'ยานภัณฑ์'เร่งสร้างกำไร-ส่วนผู้ถือหุ้นตามเกณฑ์พ้นเหตุเพิกถอน

20 พ.ย. 2560 | 10:10 น.
"ยานภัณฑ์" เผยอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอน รักษาสถานะชำระหนี้ตามกำหนด และยื่นคำร้องศาลฎีกาคดีแบงก์กรุงไทยฟ้องบริษัทฯ ส่วนแบงก์ยูโอบีอยู่ระหว่างพิจารณาหลังเจรจาขอผ่อนชำระหนี้

บริษัท ยานภัณฑ์ จํากัด (มหาชน) หรือ YNP แจ้งความคืบหน้าในการดําเนินการเพื่อแก้ไขเหตุแห่งการถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัทฯ ว่า บริษัทยังคงอยู่ระหว่างการดําเนินการตามแผนดําเนินงานเพื่อแก้ไขเหตุแห่งการถูกเพิกถอน โดยบริษัทมุ่งเน้นให้ผลประกอบการจากการดําเนินงานเป็นบวกโดยเร็ว เพื่อให้มีส่วนของผู้ถือหุ้น และมีกําไรสุทธิเป็นไปตามเกณฑ์ขอพ้นเหตุเพิกถอน ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ประกอบด้วย 1.1 รักษาสถานะการชําระหนี้ให้ได้ตามกําหนดเวลาและบริษัทยังคงรักษาสถานะการชําระหนี้ให้กับสถาบันการเงินต่างๆ ตรงตามกําหนดเวลาทุกงวด โดยปัจจุบันบริษัทมีสถานะเป็นลูกหนี้ปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างยื่นคําร้องต่อศาลฎีกาในคดีธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (KTB) ที่ยื่นฟ้องบริษัท โดยมีทุนทรัพย์ที่ฟ้องร้อง 118.18 ล้านบาท ในขณะที่คดีธนาคารยูโอบี จํากัด (มหาชน) (UOB) ยื่นฟ้องบริษัท โดยมีทุนทรัพย์ที่ฟ้องร้อง 195.27 ล้านบาท ศาลฎีกายกคําร้องและไม่รับฎีกา โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเจรจาเพื่อขอผ่อนชําระหนี้และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ UOB

วิทยุพลังงาน สำหรับแนว 1.2 บริษัทได้มีการดําเนินการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัท และ 1.3 บริษัทได้มีการเจรจาขอเพิ่มยอดคําสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดิมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าของงบการเงินภายใน 6 เดือน (In-house) ปี 2560 นั้น แผนกบัญชีของบริษัทอยู่ระหว่างดําเนินการทบทวนงบการเงินภายใน 6 เดือน (In-house) ปี 2560 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2560 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว