DNA รุกธุรกิจดิจิตอลตั้งเป้าผู้นำ Blockchain ดันผลงานโตยั่งยืน

20 พ.ย. 2560 | 09:43 น.
บอร์ด DNA เดินหน้ารุกธุรกิจดิจิตอล ปรับกลยุทธ์นำเทคโนโลยี Blockchain ให้เข้ามาเสริมศักยภาพ แต่งตั้ง "ปริญญา จารวิจิต " ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ มีความเชี่ยวชาญด้านไอที เทคโนโลยีสารสนเทศ นั่งเก้าอี้กรรมการบริหาร มีผล 15 พ.ย.นี้ มั่นใจช่วยดันผลประกอบการบริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

[caption id="attachment_233330" align="aligncenter" width="331"] นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา[/caption]

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดี เอ็น เอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมามีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายปริญญา จารวิจิต ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าด้วยความสามารถและวิสัยทัศน์ของนายปริญญา ซึ่งมีประสบการณ์และชำนาญเป็นพิเศษด้าน Finance Technology จะสามารถขับเคลื่อนและนำพาองค์กรไปสู่การเป็นธุรกิจในยุคดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต

[caption id="attachment_233332" align="aligncenter" width="359"] นายปริญญา จารวิจิต นายปริญญา จารวิจิต[/caption]

“ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท ดี เอ็น เอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA) และมีโอกาสในการขยายตลาดให้กับองค์กร สำหรับ DNA ถือเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นในการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และรู้สึกยินดีที่ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ ผมมีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีด้าน Block chain และความรู้ความสามารถที่ผมมี มาช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสำเร็จต่อบริษัท ภายใต้ความมุ่งมั่นสู่การเป็น The World of new financial และเชื่อมั่นว่า ด้วยทักษะความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ จะช่วยเป็นแรงผลักดันทำให้ธุรกิจของ DNA ขยายตัวและประสบความสำเร็จ ได้อย่างแน่นอน”นายปริญญา จารวิจิต กล่าวว่า

พร้อมกล่าวเสริมว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมจะโฟกัส คือ การนำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนา มาผนวกกับบริการใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการของเราทุกคนสามารถเชื่อมโยงธุรกรรมทางการเงินเข้ากับชีวิตประจำวันในยุคดิจิตอล และนั่นจะทำให้ผู้ใช้บริการของเราได้รับความปลอดภัยในการใช้บริการและประสบการณ์ใหม่ ๆ จากระบบของเราได้อย่างแน่นอน”

นายปริญญา กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ในขณะนี้เป็นแพลทฟอร์ตที่มาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็น Blockchain Financial platform ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก โดยการใช้ระบบ Blockchain มารองรับการทำธุรกรรมการเชื่อมต่อผ่านทุกช่องทาง และการสร้างสรรค์ในทุกผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Social Wallet , Global cash card , Micro Payment Gateway , Merchant Disc, Wibitx Global Digital currency exchange , และ Global cash machine ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ Fintech ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง
วิทยุพลังงาน อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางบริษัทฯ จะดำเนินการให้บริการในส่วนของ Wibitx Global Digital currency exchange ที่ใช้ระบบเดียวกับผู้นำตลาดของโลก รองรับtransaction สูงสุด 2,000,000 transaction /sec พร้อมการันตีความเสียหายที่เกิดจากระบบ และหลังจากนั้น จะเริ่มให้บริการในส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ภายในไตรมาส 1/61 ต่อไป

ทั้งนี้ นายปริญญา จารวิจิต จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี 2548 สาขาCOMPUTER SCIENCE ถือเป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่ทำงานและมี ประสบการณ์ เกี่ยวกับธุรกิจด้านไอทีมาอย่างต่อเนื่อง และเติบโตมาตามลำดับ โดยในปี 2557 ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับ New Media Online Agency อ๊ายยยขายของ-7-1