TMBบริหารเงินเศรษฐี โฟกัสกลุ่ม1-20ล้านอัพ

21 พ.ย. 2560 | 04:32 น.
ทีเอ็มบีควง Amundi ชิงแชร์ตลาดบริหารเงินเพิ่มความมั่งคั่งเน้นกระจายพอร์ต ทั้งในและต่างประเทศมุ่งตอบโจทย์ลูกค้าขนาดสิน ทรัพย์ 1-20 ล้านบาทขึ้นไป

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ภาพรวมตลาดการลงทุนปีนี้ค่อนข้างสดใสทั้งตราสารหนี้ ตราสารทุน โดยลูกค้ามีสัดส่วนการลงทุนต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดสารหนี้ต่างประเทศและตราสารทุนในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ซึ่งในส่วนของทีเอ็มบี สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) รอบ 9 เดือนแรกปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะที่ผลงานในรอบ 8 เดือนแรกของปีธนาคารมีรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการสุทธิที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเติบโตเพิ่มขึ้น 17%

[caption id="attachment_100223" align="aligncenter" width="335"] มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์
หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี[/caption]

สำหรับทิศทางการลงทุนในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ยังคงเป็นโอกาสของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ต่อเนื่อง โดย เฉพาะเอเชีย
เมื่อเดือนกันยายนทีเอ็มบี เปิดตัว “ที่ปรึกษาด้านการลงทุน” มีพันธมิตร Amundi ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุน ดูแลให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงการดูแลติดตาม ตลอด เส้นทางการลงทุนเพื่ออัพเดต ปรับเปลี่ยนการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดเป้าหมายของแต่ละคน

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนอย่างเสรีในกองทุนที่เสนอขายได้ทุกค่าย ทุกประเภทสินทรัพย์ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้การลงทุนไปถึงเป้าหมายที่วางไว้อย่างมั่นคง ด้วยนโยบายการลงทุนระยะยาวเน้นการจัดพอร์ตโดยนำเสนอใน 5 แบบที่เหมาะสมตามระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดหวัง

ขณะที่ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับขนาดของสินทรัพย์พร้อมลงทุนของลูกค้าเป็นหลัก โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มี Aum ตั้งแต่ 1-20 ล้านบาทขึ้นไป ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ไล่ตามระดับเงินลงทุน โดยเฉพาะ 20 ล้านบาทขึ้นไปจะได้รับสิทธิประโยชน์ของ Private Banking

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,315 วันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว