โลกกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่

18 พ.ย. 2560 | 05:42 น.
IOT สร้างการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ โลกกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ ถึงเวลาแล้วที่ไทยจะต้องกำหนดยุทธศาสตร์ใหม่

[caption id="attachment_232790" align="aligncenter" width="503"] พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ[/caption]

-18 พ.ย.60-พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) กล่าวตอนหนึ่งในการปาฐกถาพิเศษเปิดการเสวนาหัวข้อ“ IOT กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” จัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและสื่อในเครือสปริงนิวส์ กรุ๊ป ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคม นาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ห้องคอนเวนชันฮอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ว่า  โลกกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ ถึงเวลาแล้วที่ไทยจะต้องกำหนดยุทธศาสตร์ใหม่ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 โดยเทคโนโลยีจะมีความหลากหลายทั้งเรื่องของ บิ๊กดาต้า โดรน บล็อกเชน

ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบธุรกิจมากมาย ในการสร้างขีดความสามารถในรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยเป็นมา เพื่อก้าวผ่านไปสู่อินดัสทรี 4.0 ซึ่งประเทศเยอรมนีได้ก้าวข้ามผ่านไปแล้วและประเทศอื่นๆ ที่กำลังจะตามมา

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงที่ผมได้กล่าวถึงในวันนี้ ยังไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง แต่การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงจะเกิดในอีกสองปีข้างหน้า e-book