เปิดฉากแล้วอย่างยิ่งใหญ่มหกรรม  IoT วันนี้-19 พ.ย. BCC HALL ชั้น 5 เซ็นทรัลลาดพร้าว

18 พ.ย. 2560 | 05:25 น.
เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงาน IoT (INTERNET OF THINGS 2017) ซึ่งหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และสื่อในเครือสปริงนิวส์ กรุ๊ป ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคม นาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดงานแสดงเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง หรือ IoT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้-19 พ.ย.2560 ณ BCC HALL ชั้น 5 เซ็นทรัลลาดพร้าว

5 ปี เป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงวงการโทรคมนาคม

26914 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวรายงานตอนหนี่งว่า นับจากนี้อีก 5 ปีข้างหน้า เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของวงการโทรคมนาคมของไทย ซึ่งจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิตอล หรือดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อไปสู่นวัตกรรมไทยแลนด์ 4.0  หนึ่งในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องที่สำคัญ คือ IoT ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้า โดยผ่านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต มีการคาดการณ์ว่า การนำ IoT มาใช้งานจะช่วยสร้างเม็ดเงินได้กว่า 3.4 หมื่นล้านบาทในอนาคต

26874 ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. ยังช่วยสนับสนุนการสร้างอีโคซิสเต็ม ซึ่งได้จัดทำกฎระเบียบคลื่นความถี่ 920-925 MHz เพื่อรองรับการใช้งาน IoT แบบไม่มีใบอนุญาต (Unlicensed) เช่นเดียวกับคลื่นความถี่ 2.4 MHz เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐาด้านโทรคมนาคมในอนาคตของประเทศไทย

[caption id="attachment_232780" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร[/caption]

สำหรับงานในวันนี้ได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวเปิดงานว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการ การจัดงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “IoT กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” จะยังประโยชน์ไปยังผู้ร่วมงานและประเทศชาติ รวมถึงจะช่วยคลี่คลายข้อสงสัยให้กับทุกท่าน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว