SCC ตั้งบริษัทในยุโรป ขยายตลาดสินค้าใหม่สู่ลูกค้าช้ันนำของโลก

17 พ.ย. 2560 | 10:33 น.
SCC เผย "เอสซีจี เคมิคอลส์" บริษัทย่อย ลุยตั้งบริษัทใหม่ในยุโรป 2 บริษัท ขยายเครือข่ายด้านนวัตกรรมและโอกาสขยายตลาดสินค้าใหม่ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นสู่ลูกค้าระดับโลก

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดในบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในยุโรป 2 บริษัท เพื่อขยายเครือข่ายด้านนวัตกรรมและสำรวจโอกาสในการขยายตลาดสินค้าใหม่ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองไปยังลูกค้าระดับชั้นนำของโลก มูลค่าการลงทุนรวม 46.4 ล้านบาท

บริษัท SENFI UK Limited ตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักร มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 45.4 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการให้บริการด้านการวิจัยและพัฒนาซึ่งมุ่งเน้นไปที่งานวิจัยเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้วัสดุใหม่ๆ และบริษัท SENFI Swiss GmbH ตั้งขึ้นในเขตปกครอง Schaffhausen ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทุนจดทะเบียน 30,000 ฟรังก์ สวิสหรือประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินงานด้านการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของเอสซีจี เคมิคอลส์ ในตลาดที่พัฒนาแล้ว โดยเน้นวัสดุที่มีคุณสมบัติขั้นสูง ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว