ซีพี-ล็อกซเล่ย์ได้ฤกษ์ จูงSMEsลุยตลาดจีน

22 พ.ย. 2560 | 06:28 น.
พาณิชย์ดันเต็มที่โครงการพี่จูงน้องช่วยปลดล็อกรายเล็กมีโอกาสทำตลาดต่างประเทศ ล่าสุดได้ฤกษ์ดันสินค้าไทยเข้าตลาดจีน นำร่องเซี่ยงไฮ้-ปักกิ่ง “ซีพี-ล็อกซเล่ย์” นำทีม

[caption id="attachment_222895" align="aligncenter" width="503"] นางจันทิรา ยิมเรวัต นางจันทิรา ยิมเรวัต[/caption]

นางจันทิรา ยิมเรวัต อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงความคืบหน้าการส่งเสริมการค้า ธุรกิจบริการ และการลงทุนในต่างประเทศ (D4) ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ภาคเอกชนรายใหญ่เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการรายเล็กที่มีนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานภาครัฐ ทั้งนี้เพื่อช่วยปลดล็อก และพัฒนาการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ รวมถึงการส่งเสริมธุรกิจบริการ ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายในเบื้องต้น ได้แก่ ธุรกิจโลจิสติกส์ และดิจิตอลคอนเทนต์ความคืบหน้าในการดำเนินการนั้นล่าสุดของภาคเอกชนที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาระดับภูมิภาค ในส่วนของภูมิภาคอเมริกาได้มีโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรและอาหารเพื่อเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา ร่วมกับบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งได้มีการจัดเจรจาการซื้อขายกับผู้นำเข้ารายใหญ่กับสหรัฐฯไปแล้วระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย.ที่ผ่านมา

บาร์ไลน์ฐาน ส่วนภูมิภาคจีนนั้นอยู่ระหว่างทำโครงการ ไท่ เล่อ โก้ว (โครงการส่งเสริมสินค้าไทยในจีน) โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และบริษัทล็อกซเล่ย์เป็นเจ้าภาพในการผลักดันสินค้าไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เน้น 6 หัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เฉินตู หนานหนิง กวางโจว ซานโถว และฟูโจว โดยจะเริ่มแห่งแรกที่เซี่ยงไฮ้ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-23 ธ.ค.60 ในส่วนกลางที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.60-14 ม.ค.61 โดยการจัดร้านค้าเพื่อแสดงสินค้าในร้านค้าปลีกเป็นรูปแบบ Thai Shelf แทนการวางรวมกับสินค้าประเทศ อื่นๆ ซึ่งหากสินค้าในโครงการเป็นที่ต้องการของชาวจีนก็จะขายได้ต่อเนื่องผ่านช่องทางเครือข่ายของซีพีและล็อกซเล่ย์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,315 วันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว