ผ้าเบรกคอมแพ็ค เปิดตัวสินค้าใหม่ หวังดันยอดขายเข้าเป้า 2 พันล้าน

17 พ.ย. 2560 | 13:30 น.
นาย เกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัททำยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท และในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการไปสู่เป้าที่วางไว้ จึงมีการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อรองรับตลาด OE (Original Equipment)

_BD54234 ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ Compact Primo Brake ที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัยและตอบสนองการเบรกอย่างดีเยี่ยม และยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพในการขับขี่ โดยการออกแบบให้ผ้าเบรกมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ทำลายผิวจานเบรก ซึ่งเป็นต้นเหตุของเสียงดังในการเบรกและฝุ่นดำเกาะล้อ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและการขับขี่จริง ภายใต้การควบคุมของศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรกของบริษัทฯ ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาค ASEAN ซึ่งจัดตั้งเมื่อปี 2551 ด้วยเงินลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท และมีทีมวิศวกรประสบการณ์สูงที่ได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกของ Compact ยังได้รับมาตรฐานการรับรองจากยุโรปใน UN-ECE R90 ซึ่งเป็นมาตรฐานผ้าเบรกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

kasem นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังผ่านการรับรองมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกาที่กำหนดให้ผ้าเบรกต้องมีการจำกัดส่วนผสมของทองแดง (Low Copper and Copper Free) หลังจากศึกษาพบว่ามีผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีกฎหมายที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี ค.ศ.2021 และจะเป็นมาตรฐานในอนาคตของผ้าเบรกทั่วโลกจากอิทธิพลของกฎหมายดังกล่าวที่มาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นผู้กำหนดเทคโนโลยียานยนต์และตลาดยานยนต์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

"ผลิตภัณฑ์ Compact Primo Brake ถือได้ว่าเป็นผ้าเบรกที่มีเทคโนโลยีสำหรับอนาคต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัท ที่จะขยายตลาดไปสู่ตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพทั้งในอเมริกาและยุโรป โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งการใช้รถใช้ถนนและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง"

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว บริษัท ยังได้คำนึงถึงการพัฒนาศูนย์บริการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบเบรก เพื่อพัฒนาบริการและส่งมอบความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคแบบครบวงจร โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บริษัท ได้มุ่งเน้นการสร้างศูนย์บริการ Compact Premium Service, Compact Service และ Diamond Service ด้วยการจัดอบรมช่างที่เน้นการพัฒนามาตรฐานการบำรุงรักษาระบบเบรกให้แก่ศูนย์บริการ อีกทั้งให้ความรู้เรื่องเบรกที่ถูกต้องแก่ลูกค้า ซึ่งการพัฒนาด้านดังกล่าวยังเป็นการเข้าถึงข้อมูลการใช้งานของผู้บริโภคโดยตรง เพื่อการพัฒนาสินค้าอย่างเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานเบรกของทุกๆ กลุ่มลูกค้ารองรับการพัฒนาผ้าเบรกให้สอดคล้องกับการใช้งานที่หลากหลาย

peera ด้านนาย พีระ อิสระพิทักษ์กุล ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศอาวุโส บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด กล่าวว่า แผนการตลาดของ Compact Primo Brake จะเน้นสร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภคให้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เบรกที่ดีและมีคุณภาพ ตลอดจนเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านช่องทาง Online ควบคู่ไปกับการทำตลาดแบบ Below the Line ซึ่งทางบริษัทได้จัดทำเป็นแผนระยะยาวเพื่อผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

"เรามีแผนที่พัฒนาและเปิดตัวสินค้าอีกหลายตัวในปี 2561 ในรถหลายลักษณะการใช้งาน อาทิ การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกสำหรับรถตู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบันพบว่าพฤติกรรมการขับขี่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากที่ได้ออกสินค้าดังกล่าวไปเมื่อปี 2555 และประสบความสำเร็จอย่างมากในขณะนั้น โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเปิดตัวและออกสู่ตลาดในไตรมาส 3 ของปี 2561 อีกทั้งยังมีแผนพัฒนาผ้าเบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนักที่ขับขี่ด้วยความเร็ว และขึ้น-ลงทางลาดชันที่ต้องการประสิทธิภาพการเบรก ตลอดจนอายุการใช้งานที่ยาวนาน"