‘ธิงค์สเปซ บีทูเอส’ (Think Space B2S) แลนด์มาร์กสร้างแรงบันดาลใจ แหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับทุกไลฟ์สไตล์

23 พ.ย. 2560 | 05:52 น.
“การอ่านถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาทุกสิ่ง เราจึงมุ่งสร้างพื้นที่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจโดยมุ่งเน้นในการเชื่อมโยงของกลุ่มคนที่หลากหลายอันก่อให้เกิดการหลอมรวมสู่การสร้างสิ่งใหม่ๆ รวมทั้งต่อยอดการสร้างโอกาส และบ่มเพาะเป็น “ชุมชนแห่งการสร้างสรรค์” เวทีที่สำคัญที่กลุ่มคนในทุกไลฟ์สไตล์สามารถมาบูรณาการทางความคิดได้อย่างไร้ขีดจำกัด ธิงค์สเปซ บีทูเอส (Think Space B2S)”

[caption id="attachment_232127" align="aligncenter" width="503"] สมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ สมชัย ถาวรรุ่งโรจน์[/caption]

นายสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด เล่าให้เราฟังว่า การใช้ชีวิตหรือพฤติกรรมของคนทั่วโลกส่วนใหญ่มองหาสถานที่ที่ไม่ใช่โรงเรียนหรือสำนักงานในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เราจึงเกิดแนวคิดในการสร้าง “เธิร์ดเพลส” หรือแลนด์มาร์กที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจแห่งใหม่ของไทย ซึ่งจะรวบรวมทั้งสื่อหนังสือที่ครบครันและกลุ่มคนที่พร้อมเรียนรู้เพื่อพัฒนาอยู่ตลอดเวลา อย่าง ธิงค์สเปซ บีทูเอส (Think Space B2S) โดยปักหมุดสาขาแรกของประเทศที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เมื่อปีที่ผ่านมา

MP27-3315-4B นายสมชัย เล่าต่ออีกว่า จากความสำเร็จสาขาแรกสำหรับ ธิงค์สเปซ บีทูเอส ได้ต่อยอดสู่การสร้างแรงบันดาลใจในสาขาที่สอง คือ “ธิงค์สเปซ บีทูเอส นครราชสีมา” (Think Space B2S Nakhon Ratchasima) ซึ่งถือเป็นสาขาแรกของภาคอีสานและเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Afterschool Community” แหล่งรวมแรงบันดาลใจ ไลฟ์สไตล์แห่งใหม่เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่แวะมาเติมไอเดียแบบไร้ขีดจำกัด การใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน เลิกงาน ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

[caption id="attachment_232125" align="aligncenter" width="335"] ณัฏฐา สุนทรวิเนตร์ ณัฏฐา สุนทรวิเนตร์[/caption]

ธิงค์สเปซ บีทูเอส แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 1,100 ตร.ม. ภายในแบ่งพื้นที่การเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจออกเป็น 5 ส่วน ประกอบไปด้วย Lifestyle Book Space, Lifestyle Stationery Space, Play & Learn Space, Artertainment Space และ Afterschool Networking Space ซึ่งคุณสมชัย มีความเชื่อมั่นว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะไลฟ์สไตล์จะเป็นตัวกำหนดวิถีของผู้บริโภค ซึ่งการเดินเข้าร้านหนังสือในวันนี้ จะไม่ได้ต้องการแค่มาเลือกซื้อหนังสือหรือสิ่งของที่ต้องการเท่านั้น แต่ร้านหนังสือของคนรุ่นใหม่จะต้องมีความครบครันเกินความคาดหวัง และเต็มเปี่ยมไปด้วยการเติมแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยเฉพาะพื้นที่กิจกรรมที่สามารถค้นหาความมีศักยภาพของคุณจากทุกความชอบและสนใจในเรื่องต่างๆ

 

MP27-3315-5B จากการพูดคุยกับคุณณัฏฐา สุนทรวิเนตร์ มัณฑนากรหรือนักออกแบบตกแต่งภายในจาก Double V Space เผยถึงแรงบันดาลใจและหัวใจของการทำอาชีพอินทีเรียดีไซเนอร์ว่า การทำอาชีพนี้ ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าว่า ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยงาม แต่จะต้องตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างคุ้มประโยชน์ เพราะการที่ได้อยู่ในห้องหรือพื้นที่ที่ตัวเองชอบ ก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และยังเกิดความคิดสร้างสรรค์หรือแรงบันดาลใจใหม่ๆ อย่างเช่นที่ ธิงค์สเปซ บีทูเอส โคราช แห่งนี้ที่มีหนังสือดีๆ สเตชั่นเนอรี่เก๋ๆ ร้านกาแฟรสชาติดีกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายจาก CLASS Coffee เครื่องดื่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังจากผู้บริหารชาวโคราชอย่าง คุณมารุต ชุ่มขุนทด เป็นผู้เติมเต็ม ซึ่งสอดรับกับมุมคิดของคุณสมชัยที่นำเอาการตกแต่งภายในที่มุ่งเน้นการใช้แสงธรรมชาติ พื้นที่นั่งอ่านหนังสือขนาดสมส่วน และทำเลการรวมสมองใหม่ๆขนาดกว้าง

MP27-3315-3B “กว่า 17 ปีสำหรับการดำเนินงานของบีทูเอส ภาพรวมของตลาดหนังสือนั้นวรรณกรรมคือหนังสือหลักที่ได้รับความสนใจของผู้อ่านชาวไทย และในขณะนี้หนังสือประเภทพัฒนาตัวเองกำลังได้รับความสนใจ รวมทั้งมีหนังสือใหม่ที่กำลังเติบโตเช่นกันอย่าง หนังสือแปล หนังสือที่เขียนบนเพจออนไลน์และนำมาตีพิมพ์เพิ่มเติมกับทางร้าน เป็นต้น โดยแผนพัฒนาต่อจากนี้เราจะนำเอา ธิงค์สเปซ บีทูเอส กระจายตามจุดต่างๆ ของประเทศ อาทิ เซ็นทรัลพระราม 3 ในช่วงธันวาคมนี้ ไม่เพียงเท่านั้นเรายังผลิตหนังสือดิจิตอลควบคู่ไปด้วยเพื่อสร้างความหลากหลายและเติมเต็มความต้องการของผู้อ่านให้เกิดความครบครัน ครบถ้วนและครบวงจร” คุณสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

MP27-3315-7B MP27-3315-8B MP27-3315-6B เรามุ่งหวังให้ ธิงค์สเปซ บีทูเอส เป็นจุดเล็กๆ ของการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในมิติของจุดเริ่มต้นในการเชื่อมโยง หลอมรวม เพื่อให้การสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคม ไม่เพียงเท่านั้นเรายังมุ่งสร้างให้พื้นที่แห่งนี้เป็นทำเลของการสร้างแรงบันดาลใจผ่านเนื้อหา บทความ และองค์ความรู้ที่เพียบพร้อม ที่สำคัญเรามุ่งเน้นให้พื้นที่แห่งนี้คือ ชุมชนแห่งการสร้างสรรค์และเรียนรู้อย่างไม่รู้จบ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,315 วันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว