สร้างความแตกต่างด้วย “ความเชี่ยวชาญ” สร้างมูลค่าด้วย “การพัฒนา”

17 พ.ย. 2560 | 03:55 น.
แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ด้วยความ “แปลกใหม่” เติมเต็มความสมดุลและสมบูรณ์ด้วย “มิกซ์ยูส”

“หัวใจสำคัญของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเรา คือ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน สร้างภาพความทรงจำที่ดีให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่สำคัญเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดการด้านการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพให้กับประเทศไทย ดังนั้นเราจึงมุ่งสร้างความ “แตกต่าง” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเดินทางและนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิดการไม่หยุดนิ่งและไม่ปักหมุดเสาเข็มเพียงต้นเดียว แต่เรามุ่งเน้นการสร้างความหลากหลายในแบบ “มิกซ์ยูส” เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกของความสุขในการสัมผัสกับจุดหมายปลายทางได้อย่างประทับใจ” สองดวงตาที่มุ่งมั่นและโทนเสียงที่แข็งแกร่งจากสตรีนักบริหาร ทายาทรุ่นที่ 3 คุณพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด

[caption id="attachment_232112" align="aligncenter" width="335"] พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด[/caption]

เพราะวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานของ “พราว เรียล เอสเตท” คือการสร้างความแตกต่างผ่านการหลอมรวมองค์ความรู้และประมวลความเป็นไปได้ของธุรกิจแบบองค์รวม การเริ่มต้นเปิดธุรกิจแรกในเฟสที่ 1 อย่าง “สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน” (Vana Nava Water Jungle) เมื่อ 3 ปีก่อน คือ เสาเข็มแรกที่สร้างความมั่นใจให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่อย่าง “พราวพุธ ลิปตพัลลภ” กับการหลั่งไหลของประชาชนเข้ามาใช้บริการจากทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 5 แสนคนในปีแรก ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของสวนน้ำมาตรฐานระดับเอเชียและยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มุ่งหน้ามายังหัวหิน

[caption id="attachment_232111" align="aligncenter" width="439"] พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด[/caption]

คำว่า “ความแตกต่าง” ของพราวหมายถึง การนำเอาความสดใหม่ ความทันสมัย มาปรุงแต่งเพื่อวางฐานรากของการสร้างธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้อย่างสร้างสรรค์บนกรอบพื้นฐานความปลอดภัยและได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งนอกจากสวนน้ำเฟสแรกที่เราให้บริการ ในวันนี้เราต่อยอดส่วนขยายในโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมเพื่อสร้างส่วนเติมเต็มให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มครอบครัว คู่รัก รวมทั้งกลุ่มการจัดประชุมและสัมมนา ตลอดจนนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ชาวเอเชียด้วยการ พัฒนาเฟสที่สอง “โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน” และ “วานา นาวา สกาย” ( Vana Nava Sky) บาร์ ห้องอาหาร จุดชมวิวลอยฟ้า และปรับปรุงสวนน้ำโฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด Playcation หรือการเปิดประสบการณ์ความสนุกสนานและกิจกรรมที่น่าจดจำสำหรับการพักผ่อนที่สามารถไปแชร์กับเพื่อนๆ และครอบครัวได้ โดยคำดังกล่าวเกิดจาก Play และ Vacation นั่นเอง

MP25-3315-1A ความตั้งใจที่จะพัฒนา ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ไปสู่จุดสูงสุด ได้รับแรงบันดาลใจจาก มารีน่า เบย์ แซนด์ สกายพาร์คของสิงคโปร์ ที่นี่จึงมี “วานา นาวา สกาย” (Vana Nava Sky) บาร์ ห้องอาหาร จุดชมวิวลอยฟ้า ที่ทุกครั้งเมื่อมาเยือนคุณจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามแบบพาโนรามา ซึ่งที่ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ทำได้และตั้งใจให้เป็นจุดหมายปลายทางของการพักผ่อนและแหล่งรวมความบันเทิงครบวงจร หรือ “Resort Destination” แห่งแรกของประเทศ และด้านสวนน้ำได้มีการปรับปรุง ซ่อมแซมและนำเครื่องเล่นใหม่ๆ เข้ามาสร้างสีสันอย่างต่อเนื่อง พร้อมห้องพักระดับ 4 ดาว ขนาด 300 ห้อง มีความสูง 140 เมตรถือเป็นโรงแรมที่สูงที่สุดในหัวหิน นอกจากตอบโจทย์ทุกการพักผ่อนยังรองรับงานการประชุมและสัมมนาบนพื้นที่กว่า 1,500 เมตร

แม้การทำงานกว่า 5 ปีที่พราว เรียล เอสเตท จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่การพักผ่อนหรือแบ่งเวลาแบบ “Work hard Play hard” คือหลักคิดที่คุณพราวยึดถือเสมอมา โดยเฉพาะในมิติของการเดินทางท่องเที่ยวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการพักผ่อน แต่คือการเก็บข้อมูลในสถานที่ต่างๆ มาปรับใช้ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดได้อย่างตรงจุด และผลลัพธ์ที่ชัดเจนของการบ่มเพาะประสบการณ์คือการนำเอา เทคโนโลยี “RFID” (อาร์เอฟไอดี) หรือสายรัดข้อมือเข้ามาใช้อำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพักในโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น การเข้าสู่สวนน้ำ เปิดประตูห้องพักโรงแรม และจ่ายค่าอาหารและหัวใจสำคัญสายรัดดังกล่าวยังสามารถเลือกชำระเงินภายในครั้งเดียวได้ทั้งแบบ Pre-paid หรือ Post-paid ถือเป็นฐานรากที่ดีในการต่อยอดการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีกับบริการอื่นๆ ในอนาคต อย่าง e-commerce เป็นต้น

บาร์ไลน์ฐาน นอกจากการพัฒนาโครงสร้างของโครงการฯให้ทันสมัยและสดใหม่อยู่เสมอ เทคนิคการบริหารภายในหรือการใช้กลยุทธ์แบบเชื่อมโยงก็สำคัญมากเช่นกัน การนำเอางานด้านบริการและการงานด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของโรงแรมเข้ากับการลงทุนของ พราว เรียล เอสเตท และโครงการอื่นๆ ในหัวหิน ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลหัวหิน รีสอร์ท, บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ รวมถึงทรูอารีน่า หัวหิน ศูนย์รวมสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ไม่เพียงเท่านั้นยังพร้อมพัฒนาและยกวานา นาวา ไปพัฒนาที่หัวเมืองต่างๆ ในอนาคตโดยเป้าหมายแรกคือ “ภูเก็ต” ยิ่งไปกว่านั้น คือ การนำเอาทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้าไปให้คำปรึกษากับผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจดังกล่าวในกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย

ทุกวันของการทำงาน คือ ความท้าทาย การพบเจอกับปัญหาไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่เราต้องทำความรู้จักและเข้าใจกับปัญหาหรืออุปสรรคนั้นด้วยหลักการและเหตุผลโดยไม่ใช้อารมณ์ หากยังไม่พบทางออกลองถอยมาสักก้าวพร้อมกับปรึกษาหรือหารือกับผู้ที่มีประสบการณ์ เรียนรู้กับข้อผิดพลาดและค่อยๆ ก้าวเดินต่อไป และอีกหัวใจสำคัญคือการให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็นของทีมงานอย่างเสรี พร้อมกับบูรณาการเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยความยืดหยุ่นบนกรอบพื้นฐานความสามัคคีและเป็นทีม

เส้นทางการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไม่ได้มีเส้นชัยที่ตายตัวแต่มีระยะทางให้เก็บเกี่ยวเรื่องราวเพื่อนำมาสรรค์สร้างสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นในตลาดเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยความแตกต่าง ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะก้าวเดินหรือวิ่งแบบว่องไวตลอดจนวิ่งแบบมาราธอน เพียงคุณมีหลักคิดที่แน่วแน่ เสาเข็มที่ตั้งใจ วัสดุก่อสร้างที่ทันสมัย รวมทั้งการออกแบบและก่อสร้างจากสถาปนิกและช่างผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ อาคารแห่งความสำเร็จอันเกิดจากความสร้างสรรค์ก็สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้ในทุกวัน และหนึ่งในนั้น คือ โครงการ “วานา นาวา หัวหิน” ความภาคภูมิใจจาก “พราว เรียล เอสเตท”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,315 วันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว