'ทาทา สตีล' ขายเครื่องจักร/อุปกรณ์เตาถลุง 15.15 เหรียญสหรัฐ

16 พ.ย. 2560 | 12:27 น.
"ทาทา สตีล" ลงนามสัญญา Srijan Steel & Power Industries PVT.LTD. ขายเครื่องจักรและอุปกรณ์อะไหล่โ๕รงการเตาถลุง MBF ตามสภาพ มูลค่า 15.15 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TSTH แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท Srijan Steel & Power Industries PVT.LTD. จำกัด เพื่อขายเครื่องจักรและอุปกรณ์ เครื่องมือและอะไหล่ ที่เกี่ยวข้องกับ โครงการเตาถลุง Mini Blast Furnace (MBF) "ตามสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน" ในราคา 15.15 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ผู้ซื้อมีความประสงค์ที่จะใช้สินทรัพย์ MBF ในโรงงานผลิตเหล็กที่สร้างขึ้นใหม่ในประเทศอินเดีย สินทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่าตามที่คาดว่าจะได้รับและได้จัดประเภทใหม่เป็นสินทรัพย์ไม่หมุนเวียนที่ถือไว้เพื่อขายแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560

โครงการเตาถลุงนี้ตั้งอยู่ที่บริษัทย่อยของบริษัท คือ บริษัท เอ็น.ที.เอส. สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) "NTS" ซึ่งหยุดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ปี 2554 เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่มีราคาสูง ทำให้ต้นทุนการผลิตของ NTS สูงขึ้นเมื่อเทียบกับการใช้เศษเหล็กเป็นวัตถุดิบ โดยบริษัทยังคงดำเนินการผลิตเหล็กที่ NTS ด้วยกระบวนการผลิต Electric Arc Furnace โดยใช้เศษเหล็ก ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว