พาณิชย์จับมือห้างโมเดิร์นเทรดสนับสนุนพท.ขายสินค้าโครงการตลาดประชารัฐ

16 พ.ย. 2560 | 12:16 น.
พาณิชย์จับมือผู้ประกอบการห้าง ModernTradeสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าตามโครงการตลาดประชารัฐ

 

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามโครงการตลาดประชารัฐ ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมตลาดชุมชนให้เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขายให้มีพื้นที่ในการค้าขาย โดยการพัฒนาตลาดใหม่และบริหารจัดการพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม บูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนในรูปแบบประชารัฐ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี จำกัด

goo2

โดยดำเนินการในตลาด 9 ประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “ตลาดประชารัฐ Modern Trade” เป็นความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ จังหวัด และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี จำกัด ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าดำเนินการในลักษณะสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (Creating Shared Value - CSV) ให้การสนับสนุนโดยจัดสรรพื้นที่ให้ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และผู้ประกอบการระดับชุมชน ให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า โดยมีเป้าหมายดำเนินการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

goo1

ปัจจุบันมีห้าง Modern Trade ที่ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนพื้นที่ให้กับผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และผู้ประกอบการระดับชุมชน ได้มีโอกาสเข้าจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วในสาขาทั่วประเทศ อาทิ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 136 แห่ง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จำนวน 10 แห่ง นอกจากนี้ยังมีบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และชุมชนให้มีพื้นที่นำผลผลิตมาจำหน่าย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะเป็นผู้ประสานงานในแต่ละพื้นที่ต่อไป

goo

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวต่อว่า โครงการตลาดประชารัฐมีกำหนดเปิดตัว (Grand Opening) พร้อมกันทั่วประเทศในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนให้เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการรายใหม่ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการรายใหม่ ระหว่างวันที่ 10-30 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด/อำเภอ และสำนักงานเขตทุกเขต ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจและลงทะเบียนแล้วกว่า 32,000 คนทั่วประเทศ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว