ธนบุรี เฮลท์แคร์ โชว์ Q3 แข็งแกร่ง คาดเข้าเทรดใน SET ปีนี้

16 พ.ย. 2560 | 09:40 น.
"ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป" โชว์ผลงานไตรมาส 3/60 เติบโตแข็งแกร่ง กำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 171 ล้านบาท และรายได้รวม 1,744 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6% และ 5.9% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านผู้บริหารคาดนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ทันในปีนี้ หลังเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงานที่วางไว้เพื่อการเติบโตในอนาคต

[caption id="attachment_231980" align="aligncenter" width="335"] นพ.บุญ วนาสิน นพ.บุญ วนาสิน[/caption]

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 (กรกฎาคม-กันยายน 2560) ว่า บริษัทฯ ทำผลประกอบการเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 156.04 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,744 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,646.77 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยมาจากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลที่เติบโตได้ดีประมาณ 6.7% เนื่องจากรายได้ผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการรักษาผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคเฉพาะทางเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน 2560) มีรายได้รวม 4,874.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,661.24 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล การขายสินค้าและการให้บริการเติบโตได้ดีในทุกส่วน และมีกำไรสุทธิ 401.37 ล้านบาท ชะลอตัวเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 428.96 ล้านบาท

นพ. บุญ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทันภายในปีนี้ หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ที่ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.01 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงานที่วางไว้ เช่น การเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการของ Welly Hospital ในเมือง เวยไห่ ประเทศจีน ซึ่งได้ทำพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และเป็นโรงพยาบาลไทยแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในจีน, การร่วมทุนในโครงการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในไตรมาส 2 ของปีหน้า, การพัฒนาโครงการ JIN Wellbeing County ในย่านรังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร ภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ และโครงการพัฒนาอาคารบำรุงเมืองพลาซ่า (อาคารโซโห) ให้เป็นโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี แห่งใหม่บนถนนบำรุงเมือง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายและกายภาพบำบัด ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว รวมถึงส่งผลดีต่อโรงพยาบาลธนบุรีให้สามารถรับผู้ป่วยหนักเข้ารับการรักษาได้มากยิ่งขึ้น ฯลฯ

“เราได้เดินหน้าลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงาน เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคตทั้งการขยายการลงทุนในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการขยายกำลังการให้บริการของโรงพยาบาลที่มีอยู่เดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถในการแข่งขันที่ดีขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้” นพ.บุญ กล่าว โปรโมทแทรกอีบุ๊ก