ก้าวทันเทคโนโลยี Spring ชูแอพฯ Spring Radio

16 พ.ย. 2560 | 08:37 น.
- 16 พ.ย. 60 - บริษัทในเครือสปริงนิวส์ กรุ๊ป ได้ปรับโครงสร้างเพื่อรุกเข้าสู่สื่อดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำให้ผลประกอบการของบริษัทในเครือสปริงนิวส์ กรุ๊ป ดีขึ้นมาโดยลำดับ นั้น บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต Content ผ่านสถานีวิทยุ ความถี่ F.M.98.5 MHz. ขอเรียนว่า บัดนี้มีผู้ฟังที่ให้ความนิยม ให้ความเชื่อถือเชื่อมั่น และรับรู้ถึง Content ระดับคุณภาพทางสถานีวิทยุในนาม “สปริง เรดิโอ -Spring Radio” กันอย่างกว้างขวางแล้ว จึงถึงเวลาที่ Spring Radio จะก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลที่สมบูรณ์ ด้วยการออกอากาศผ่านระบบ Application ชื่อ SpringRadio ซึ่งผู้ฟังจากทั่วโลก จะสามารถรับฟังได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนทุกเครื่องบนโลกใบนี้ สามารถรับฟังได้ทั่วประเทศ และทั่วโลก เป็นการออกอากาศโดยไม่ต้องอาศัยการออกอากาศทางภาคพื้นดินทางคลื่นความถี่ F.M. หรือ A.M. อีกต่อไป

เพียงแค่ดาวน์โหลด App. SpringRadio ไม่ว่าระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์จะเป็น IOS. หรือ ANDROID โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งในต้นเดือนธันวาคม 2560 จึงขออนุญาตเรียนแจ้งท่านผู้ดำเนินการมา ณ โอกาสนี้ครับ มิใช่เรื่องของการยุบเลิกครับ แต่เป็นการเปลี่ยน Platform การออกอากาศ จากวิทยุอนาล็อค ไปเป็น “วิทยุดิจิทัล” นั่นเอง

ทั้งนี้จะมีการปรับผังรายการเพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นวิทยุดิจิทัล เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป ส่วนวิทยุภาคพื้นดินจะดำเนินต่อไประยะหนึ่งเพื่อออกอากาศคู่ขนานสร้างการรับรู้แก่ผู้ฟังต่อไป e-book