GJS ยันไม่กระทบ GSTEL ไม่ชำระหนี้ ธุรกิจยังเดินปกติ

16 พ.ย. 2560 | 05:15 น.
"จี เจ สตีล" เผย GSTEL ยังไม่ชำระหนี้เงินกู้ 94 ล้านบาท เหตุมีปัญหาสภาพคล่อง ยันไม่กระทบฐานะกิจการบริษัท ส่วนการยื่นฟื้นฟูกิจการของ GSTEL ไม่กระทบบริษัท บริหารงานแยกกันอิสระ ธุรกิจยังดำเนินการปกติ

บริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GJS แจ้งว่า เงินกู้ยืมระยะสั้น แบบไม่มีหลักประกัน จำนวนเงินต้นรวม 94 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 12.5% ต่อปี ที่บริษัทฯ ให้แก่บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GSTEL ผู้ถือหุ้นของบริษัทสัดส่วน 18.97% ครบกำหนดระยะเวลาชำระคืนในวันที่ 15 พ.ย.2560 และบริษัทไม่ได้รับการชำระหนี้เงินกู้จากทาง GSTEL แต่อย่างใด โดยมียอดหนี้เงินต้นค้างชำระ 94 ล้านบาท และดอกเบี้ยค้างชำระ 5.57 ล้านบาท รวมหนี้เงินกู้ที่ค้างชำระทั้งหมด 99.57 ล้านบาท สาเหตุเนื่องจากทาง GSTEL ประสบปัญหาสภาพคล่องและมีหนังสือทวงถามหนี้ที่ผิดนัดชำระจากเจ้าหนี้รายใหญ่บางราย ทาง GSTEL มีจดหมายแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก ทั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินโดยรวมและกระแสเงินสดของบริษัทแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทในฐานะเจ้าหนี้รายหนึ่งของ GSTEL จะติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อทวงถามหนี้ที่ค้างช าระอยู่ผ่านกระบวนการของศาลล้มละลายกลาง โดยมุ่งรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกรายเป็นส าคัญ และบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าในการติดตามหนี้และดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามล าดับต่อไป

อนึ่ง บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ GSTEL แต่อย่างใดเนื่อง จากบริษัทมีนโยบายการบริหารงานและธุรกรรมต่างๆ ที่เป็นอิสระและแยกจากกันกับการบริหารของ GSTEL อย่างชัดเจน โดยบริษัทยังคงสามารถดำเนินธุรกิจและบริหารงานตามปกติ แบนเนอร์วิทยุฐานเศรษฐกิจ