TACC เซ็นเอ็มโอยู Quanjian Group ส่งเครื่องดื่มบุกจีน

16 พ.ย. 2560 | 03:49 น.
TACC เซ็นเอ็มโอยูบิ๊กโปรเจ็กต์ร่วมกับ Quanjian Group ผู้นำตลาด MLM และขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งในกลุ่มสัญชาติจีนจากแดนมังกร ร่วมพัฒนาสินค้าและเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้า คาดส่งเครื่องดื่มกาแฟกระป๋องควบคุมน้ำหนัก “วีสลิม” ล็อตแรกเปิดตลาด 2-3 เดือนนี้ เจาะฐานสมาชิก MLM กว่า 4 ล้านครัวเรือนและจัดจำหน่ายผ่านออนไลน์ หวังอัพยอดขายสินค้าที่ไม่ใช่ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศโตต่อเนื่อง

image2 (24) นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง TACC กับ Quanjian Group ผู้นำตลาดธุรกิจเครือข่าย (MLM) และขายสินค้าผ่านออนไลน์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน และอันดับ 7 ของโลก โดยสาระสำคัญของเอ็มโอยูในครั้งนี้ประกอบด้วย ความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาสินค้า การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า

โดย TACC เตรียมนำสินค้าประเภทเครื่องดื่มไปบุกตลาดในประเทศจีน ผ่าน Quanjian Group ที่มีเครือข่าย MLM กว่า 4 ล้านครัวเรือนในประเทศจีน และมียอดขายสินค้าผ่านออนไลน์สูงสุดในประเทศจีน มูลค่ากว่า 40,000 ล้านหยวนต่อปี ผ่าน www.hncgo.com ขณะที่ Quanjian Group ก็จะนำสินค้าสมุนไพร สินค้าเพื่อสุขภาพ เครื่องสำอาง มาจำหน่ายในประเทศไทยผ่าน TACC เช่นเดียวกัน

“ผมมองว่าการเซ็นเอ็มโอยูกับ Quanjian Group จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย และช่วยผลักดันยอดขายสินค้าเครื่องดื่มของ TACC ในส่วนที่เป็น Non 7-Eleven เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงแหล่งที่มาของรายได้จากต่างประเทศมากขึ้น”นายชนิตกล่าว

เบื้องต้นบริษัทฯเตรียมส่งเครื่องดื่มกาแฟกระป๋องควบคุมน้ำหนัก “วีสลิม” เข้าเริ่มทำตลาดในจีน ในช่วง 2-3 เดือนนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดครั้งสำคัญ ผ่านเครือข่าย MLM และช่องทางขายผ่านออนไลน์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศในกลุ่มบริษัทสัญชาติจีน และอันดับ 7 ของโลก

Mr.Shu Yuhui ประธานกรรมการบริหาร Quanjian Group กล่าวว่า มั่นใจว่าความร่วมมือกับ TACC ในครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาสินค้าร่วมกัน โดย Quanjian Group มีแผนบุกตลาดในไทย เวียดนาม ลาว และกัมพูชา ซึ่งในเบื้องต้นสินค้าที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยจะเป็นสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และสินค้าที่เกี่ยวกับยาสมุนไพร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และความงาม

นอกจากนี้ TACC และ Quanjian Group จะทำงานด้านวิจัยและพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกด้วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้าสินค้ามาขายในประเทศไทย และส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน ในเร็วๆนี้ รวมไปถึงการออกโปรดักท์ใหม่ร่วมกัน โปรโมทแทรกอีบุ๊ก