EPCO บุ๊ครายได้โรงไฟฟ้าหนุนกำไร Q3 พุ่ง ฟันธงทั้งปีสร้างสถิติใหม่

15 พ.ย. 2560 | 11:11 น.
EPCO โชว์ผลงานโครตเทพ! ไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 41.61 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 379 % และ 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 173.4 ล้านบาท อานิสงส์ บุ๊ครายได้โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน 360 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส “ยุทธ ชินสุภัคกุล” ลั่นไตรมาส 4 ยังแรงต่อเนื่องได้อีก พร้อมหนุนผลงานปีนี้ จะสามารถจารึกสถิติสูงสุดใหม่อย่างน่าประทับใจ ก่อนเข็นลูกเทพ EP เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้นปี 61

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/60 มีรายได้รวม 205 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.4 ล้านบาท หรือ 18.1 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 41.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.93 ล้านบาท หรือ 379 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้กำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EPCO ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งทางตรงและทางอ้อม ของบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) ในสัดส่วน 49.5% และเข้าซื้อหุ้นสามัญทางอ้อมของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ในสัดส่วน 40%

ทั้ง 2 บริษัท เป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กระบบ Cogeneration กำลังการผลิตรวม 360 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตรวม 90 ตันต่อชั่วโมง และโอนหุ้นเรียบร้อยแล้ว ทำให้รับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาในบริษัทฯในช่วงไตรมาส 3 (ยกเว้น 24.5 % ของ PPTC ซึ่งโอนหุ้นเมื่อ 28 ก.ย. 2560)

วิทยุพลังงาน ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศไทย 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 24 เมกะวัตต์ โซล่าร์รูฟในประเทศ 6.5 เมกะวัตต์ และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 33 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนขนาดกำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตรวม 90 ตันต่อชั่วโมง

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการรับรู้กำไรจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน งาน EPC โซล่าร์รูฟ และงานให้เช่าซื้อโครงการโซล่าร์รูฟ ซึ่งทำให้บริษัทฯมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนนำ EP เข้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมยื่นไฟลิ่ง กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ ภายในกลางปี 2561 ซึ่งจะทำให้ EPCO ในฐานะบริษัทแม่ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก EP หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายยุทธ กล่าวในที่สุด ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว