สนช.เตรียมโหวตวาระ2-3ร่างกม.ผู้สูงอายุ-การบริหารหนี้สาธารณะพรุ่งนี้

15 พ.ย. 2560 | 10:37 น.
สนช.เตรียมพิจารณาร่างกฎหมายผู้สูงอายุ-ร่างกฎหมายการบริหารหนี้สาธารณะ 16 พ.ย.นี้  ด้านโฆษกวิป สนช. เผย เตรียมบรรจุวาระเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. และ ที่มา ส.ว. 30 พ.ย.นี้

วันนี้(15พ.ย.2560) เว็บไซต์ http://www.radioparliament.net เผยแพร่ข่าวว่า นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ และนายยุทธนา ทัพเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.)  กล่าวว่า สัปดาห์นี้มีการประชุม สนช. 1 วัน คือ ในวันที่ 16 พ.ย.นี้  โดยจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.ผู้สูงอายุ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่าง พ.ร.บ.การบริหารหนี้สาธารณะ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว  รวมถึงจะมีการรับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรี ตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการวิสามัญ รวม 4 เรื่อง  และรับทราบรายงานผลการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการ อีก 7 เรื่อง อาทิ สถานการณ์คนต่างด้าวในประเทศไทย ของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ  กรณีน้ำมันรั่วไหลบริเวณพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

 

โฆษก วิป สนช.  กล่าวต่อไปว่า   คาดว่า กรรมการร่างรัฐธรรมนูญจะส่งร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ประกอบรัฐธรรมนูญ ที่เหลืออีก 2 ร่างที่เหลือมายัง สนช.  ได้แก่ ร่าง  พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาจะส่งมาให้ สนช.ในวันที่ 21 พ.ย. และร่าง  พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะส่งมาในวันที่ 28 พ.ย.  ซึ่งหากส่งมาก็จะมีการบรรจุเข้าวาระการประชุม สนช. เพื่อพิจารณา ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว