‘ไฮเนเก้น’ฉีดแคมเปญเร่งยอด

18 พ.ย. 2560 | 12:06 น.
“ไฮเนเก้น” ตลาดเบียร์พรีเมียมเมืองไทยโตต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์ “ซีซันนัล มาร์เก็ตติ้ง” อัดยอดโค้งท้าย

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์ ในกลุ่มบริษัททีเอพีฯ เปิดเผยว่า ตลาดเบียร์พรีเมียมยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการที่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่งใช้กลยุทธ์ทางการตลาด ด้วยการให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ผ่านแนวคิดการสื่อสารหลักของแบรนด์ภายใต้คำว่า Open Your World โดยดึงเอากลยุทธ์ Seasonal Marketing หรือCelebrate Marketing มาเป็นแกนหลักในการสร้างรูปแบบของการทำการตลาดในแต่ละช่วงเทศกาล ผ่านรูปแบบทางการตลาดทางด้านดนตรีที่แตกต่างและหลากหลาย รวมไปถึงกิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ

[caption id="attachment_231230" align="aligncenter" width="328"] ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์ ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์[/caption]

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการทำตลาดในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่ถือว่าเป็นไฮซีซันของตลาด โดยได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Heineken Open your celebration 2017” ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีผ่าน 2 โปรเจ็กต์หลัก ได้แก่การกลับมาอีกครั้งของBehind the Star Experience (Multisensorial Exhibition) พร้อมขยายพื้นที่นั่งในโซนสตาร์เสิร์ฟ (Star serve) ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงที่มีการจัดเทศกาลลานเบียร์ เพื่อปลุกกำลังซื้อและสร้างยอดขายระยะสั้นในช่วงเทศกาลปลายปีโดยคาดว่าจะมีคนเข้าร่วม 5 หมื่นคนตลอด 1 เดือน

พร้อมกันนี้ยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่างแบรนด์ “เกรฮาวด์” ในการเปิดตัว “Star Delivery Service” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการจัดส่งประสบการณ์ปาร์ตี้แบบส่งตรงถึงบ้าน ในรูปแบบPrivate Party Provider โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์ พร้อมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ได้ 15 ล้านคน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว