โชรส์เบอรี่ทุ่มเงิน ผุด‘แคมปัส’ใหม่

18 พ.ย. 2560 | 12:02 น.
“ชาลี โสภณพนิช” ทุ่ม 2,600 ล้านผุดโรงเรียนนานาชาติ“โชรส์เบอรี่” แคมปัสใหม่บนพื้นที่ 15 ไร่ย่านสุขุมวิท-พระราม 9 ชูความเป็นเลิศด้านภาษาอังกฤษ ไทย จีน

นายชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่าใช้เงินลงทุน 2,600 ล้านบาทในการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัสบนพื้นที่ 15 ไร่ระหว่างถนนสุขุมวิทและพระราม 9 ถือเป็นแคมปัสที่ 2ต่อจากโชรส์เบอรี่ ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งอยู่ในย่านเจริญกรุงโดยจะเปิดรับนักเรียนในระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา อายุ3-11ปีจำนวน640คน โดยมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนในเดือนสิงหาคม 2561

[caption id="attachment_231234" align="aligncenter" width="335"] ชาลี โสภณพนิช ชาลี โสภณพนิช[/caption]

“ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศไทย บนทำเลแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อรองรับเด็กวัยแรกเรียนโดยเฉพาะ โดยจะช่วยยกระดับมาตรฐานการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติ”จากการเปิดให้บริการโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ริเวอร์ไซด์ แคมปัสมานานกว่า15ปีทำให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของผู้ปกครองทั้งในระดับอนุบาล ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน1,700 คนและตลอดช่วง3ปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าสมัครเรียนจำนวนมาก แต่โรงเรียนไม่สามารถรับได้ส่งผลให้มีเด็กรอคิวที่จะเข้าศึกษาต่อจำนวนมาก

สำหรับจุดเด่นของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ คือ หลักสูตรการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก พร้อมผนวกหลักสูตรภาษาไทยและภาษาจีนกลางทำให้นักเรียนทุกคนจะมีทักษะภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศและสามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วแตกฉาน รวมทั้งมีพื้นฐานการใช้ภาษาจีนกลางที่ดีนอกจากนี้ห้องเรียนของเด็กเล็กจะจัดสรรเป็นสัดส่วนเพื่อความปลอดภัย และออกแบบให้เหมาะกับช่วงวัยของเด็ก ขณะเดียวกันที่นี่ยังมีอาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ สระว่ายนํ้า สนามเด็กเล่น และลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้งด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว