‘บาวแดง’ชูแพลตฟอร์มกีฬา สร้างแบรนด์สู่โกลบัล ผนึกเชลซีจัดเต็ม 4 โปรเจกต์ยักษ์

18 พ.ย. 2560 | 11:35 น.
คาราบาวกรุ๊ป ยํ้าสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งหวังสร้างแบรนด์ “บาวแดง” สู่โกลบัล ผ่านฟุตบอล แพลตฟอร์ม จัดเต็ม 4 โปรเจ็กต์ยักษ์ ทั้ง Carabao-Chelsea Coach the Coaches, Carabao U-Futsal Cup, Carabao e-Sports และ Carabao Grassroots Football ต่อยอดกิจกรรมทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์

หลังจากเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลลีกคัพของอังกฤษ หรืออีเอฟแอล คัพ(EFLCup) ภายใต้ชื่อ“คาราบาวคัพ”เป็นระยะเวลา3 ปี (ปี 2017-2020) รวมถึงประสบความสำเร็จเซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตรกับ“เชลซี”สโมสรชั้นนำจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นเวลา 3 ปีถือเป็นการตอกยํ้ากลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งของ“คาราบาว กรุ๊ป”ผู้ผลิต“คาราบาวแดง”เครื่องดื่มชูกำลังที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ก็ว่าได้ล่าสุด“คาราบาวแดง” ขยับตัวอีกครั้งกับการจัดทำโครงการใหญ่ส่งท้ายปีกับ“Carabao Football Platform”

[caption id="attachment_231235" align="aligncenter" width="503"] MP34-3314-1A กมลดิษฐ สมุทรโคจร[/caption]

โดยนายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัทคาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกยํ้าถึงนโยบายของบริษัทในการเดินหน้าสร้างแบรนด์คาราบาวแดงให้มีความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งหลังจากที่บริษัทขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ตลาดในประเทศแถบยุโรป และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดบริษัทได้จัดทำโครงการ Carabao Football Platform ขึ้น ประกอบไปด้วย 4 โปรเจ็กต์ ได้แก่ โครงการ Carabao-Chelsea Coach the Coaches การนำโค้ชผู้ฝึกสอนจากสโมสรเชลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรมาถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ฝึกสอน

ชาวไทย โดยเชลซีเลือกไทยเป็นประเทศนำร่องฝึกอบรมโค้ชเยาวชน ส่งโค้ชที่มีประสบการณ์การสอนมากกว่า 21 ปีใน 31 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลกมาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทย โดยมุ่งหวังให้ผู้ที่ผ่านการอบรมได้พัฒนาทักษะการฝึกสอนฟุตบอลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกพร้อมนำไปฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนให้ก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพในอนาคต ทั้งนี้โครงการ “Carabao - Chelsea Coach the Coaches” จะเปิดอบรมที่ ราชประชา สปอร์ต รีสอร์ท อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน-4 ธันวาคมนี้

โครงการCarabao U- Futsal Cup การแข่งขันฟุตซอลระดับอุดมศึกษาจำนวน 16 สถาบันทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะเริ่มแข่งขันช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2561 ใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด คว้าแชมป์ “Carabao U-FutsalCup” นอกจากนี้ยังมีการประกวด Miss U-League ตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัยเป็นเป็นการสร้างสีสัน

โครงการCarabao e-Sports การแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ด้วยเกม FIFA ONLINE3เพื่อเฟ้นผู้มีความสามารถในการเล่นเกม e-Sports อย่างแท้จริงโดยเริ่มแข่งขันในรอบคัดเลือกวันที่22-29 พฤศจิกายนนี้เพื่อเฟ้นหา32 คนเก่งเข้าสู่รอบสุดท้ายและชิงแชมป์ในวันที่9ธันวาคมนี้ณPantip e-sport Arenaประตูนํ้าโดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล พร้อมแพ็กเกจทัวร์ประเทศอังกฤษและตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลคาราบาวคัพนัดชิงชนะเลิศและโครงการCarabaoGrassroots Football เป็นกิจกรรมที่คาราบาวจัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลระดับรากหญ้าระดับเยาวชนที่ขาดแคลนปัจจัยฝึกซ้อมหรือการแข่งขัน

“เป้าหมายของคาราบาว กรุ๊ปคือ การยกระดับวงการกีฬาฟุตบอลทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ คาราบาว จะพยายามสนับสนุนให้เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น นอกจากนี้จะต่อยอดให้มีกิจกรรมต่างๆนี้ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว