โยโกฮามาส่งยางใหม่ ดันยอด 4 แสนเส้น/ปี

18 พ.ย. 2560 | 12:26 น.
โยโกฮามา เปิดตัว “ADVAN dB V552” รองรับเก๋งทุกขนาด ตั้งแต่ขอบ 14–20 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 2,850 บาท/เส้น หวังดันให้ถึงเป้าหมายรวมที่วางไว้ปีนี้ 4 แสนเส้น

นายทาเคโตชิ โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “YOKOHAMA ADVAN dB V552” เป็นยางรถยนต์พรีเมียมที่รองรับรถยนต์นั่งทั่วไปขนาดไม่เกิน 7 ที่นั่ง และครอบคลุมไปถึงกลุ่มรถยนต์ซีดานหรูขนาดกลางและขนาดใหญ่อาทิ Nissan Teana, Honda Accord, Toyota Camry, BMW Series 4,5,6,7, Mercedes Benz E-class, S-class เป็นต้น โดยออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อความนุ่มเงียบ และความปลอดภัยในทุกการขับขี่ มี 45 ขนาดตั้งแต่ขอบ 14-20 นิ้วหน้ากว้าง 155-265 มิลลิเมตร ราคาเริ่มต้น 2,850 บาท

MP33-3314-1B “ยอดขายยางโยโกฮามา 9 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน 2560) มีอัตราเติบโต 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และในไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทแนะนำยาง “YOKOHAMA ADVAN dB decibel V552” หวังจะช่วยเติมเต็มเป้ายอดขายในปี 2560 ที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 400,000 เส้น หรือเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 6%”

นอกจากนี้ บริษัท ยังจัดแคมเปญส่งเสริมการขายและกระตุ้นยอดขายยางรุ่นนี้ ผ่านร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 250 แห่ง และศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 61 แห่งทั่วประเทศไทย เมื่อซื้อยาง “YOKOHAMA ADVAN dB V552” จำนวน 4 เส้น รับฟรี หมอนหนังจำนวน 1 ใบ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้

สำหรับยางรถยนต์ “YOKOHAMA ADVAN dB V552” ถูกคิดค้นวิจัยและพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์นั่ง ครอบคลุมถึงกลุ่มรถยนต์ซีดานหรูขนาดกลางและขนาดใหญ่รวมถึงกลุ่มรถตู้ MPV มาพร้อมนวัตกรรมการผลิตยางรถยนต์อันลํ้าสมัยของโยโกฮามาโดยเฉพาะ

บล็อกดอกยาง ออกแบบให้มีการลบเหลี่ยมมากขึ้น และลักษณะร่องยางบิดเป็นเกลียว: ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของดอกยาง เพิ่มสมรรถนะในการทรงตัว ทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวน และลดการสึกแบบไม่เรียบ ทำให้ยางมีความนุ่มเงียบยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบบล็อกดอกยางให้มีขนาดแตกต่างกัน เพื่อช่วยการกระจายความถี่เสียงเมื่อยางสัมผัสกับพื้นถนน ส่งผลให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารลดลง

MP33-3314-2B เนื้อยาง dB สูตรใหม่: ส่วนประกอบเนื้อยางสามารถผสานและยึดเกาะไปกับความขรุขระของพื้นผิวถนนให้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดการสั่นสะเทือน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลสะดวกสบายที่เหนือกว่า และยังเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่บนถนนเปียก
นอกจากนั้นยังพัฒนาส่วนผสมเนื้อยางบริเวณแก้มยางให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนาน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดนํ้ามัน

เพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างยาง : เพิ่มเข็มขัดรัดหน้ายาง เข็มขัดปิดมุมยาง และเข็มขัดที่แก้มยาง เพื่อความแข็ง แกร่งมากขึ้นของหน้ายาง แก้มยาง โดยเข็มขัดช่วยควบคุมการสั่นสะเทือนบริเวณยางให้สั่นสะเทือนน้อยส่งผลให้สมรรถนะการบังคับควบคุมมีความมั่นคงในการขับขี่ยิ่งขึ้น

เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกการเข้าโค้งและการเดินทาง ออกแบบมาให้เหมาะกับรถยนต์หรูที่มีนํ้าหนักรถมาก และสำหรับผู้ขับขี่ที่เน้นประสบการณ์การขับขี่ที่สมดุล ขับเข้าโค้งมั่นใจแม้ในสภาวะถนนเปียก แม้ผู้ขับขี่จะขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ตาม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว