บัวหลวงเปิดตัวแอพBF เสิร์ฟข้อมูลบนมือถือ

17 พ.ย. 2560 | 05:37 น.
บลจ.บัวหลวงฯจับมือ FundRadarsเปิดตัว BFMobile Application เอาใจนักลงทุนยุคดิจิตอล เข้าถึงข้อมูลด้านการลงทุนได้สะดวก

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ FundRadars ซึ่งเป็นธุรกิจสตาร์ตอัพที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการ Bangkok Bank InnoHub ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการแอพพลิเคชันที่รวบรวมข้อมูลด้านกองทุนรวมแบบต่างๆ อยู่แล้วมาพัฒนาBFMobileApplicationเพื่อเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

baof1 สำหรับ BF Mobile Application มีจุดเด่นช่วยให้นักลงทุนสามารถติดตามข้อมูลและบทวิเคราะห์ต่างๆ เกี่ยวกับตลาดการลงทุนได้ทุกวัน ซึ่งเนื้อหาถูกคัดสรร วิเคราะห์เชิงลึกและนำเสนอให้เข้าใจง่ายด้วยทีมผู้จัดการกองทุนรวมและที่ปรึกษาการเงินมืออาชีพของบริษัทนอกเหนือจากดูข้อมูลเปรียบเทียบกองทุนต่างๆ ที่ต้องการได้และติดตามผลดำเนินงานของกองทุนที่สนใจและจำลองรูปแบบการลงทุนโดยใช้ข้อมูลFundRadars ได้

บาร์ไลน์ฐาน นอกจากนี้จะทดลองให้บริการผ่านระบบอัจฉริยะต่างๆ เช่น แชตบอต (Chatbot) ระบบช่วยตอบคำถามให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวม “robo-advisor”เป็นตัวช่วยวางแผนการลงทุนและเลือกกองทุนที่เหมาะสม ตลอดจนการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง โมบายแบงกิ้งและ B-Channel

“ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ช่วยปลดล็อกข้อจำกัดในการลงทุนและสนับสนุนให้นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสการลงทุนได้ตลอดเวลา นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทในการพัฒนากลยุทธ์ด้านบริการผ่านช่องทางดิจิตอล” นายพีรพงศ์ กล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว