กรมทรัพย์สินฯผนึกห้างนำสินค้าจีไอ-สินค้าชุมชนจัดกระเช้าจำหน่ายช่วงปีใหม่

13 พ.ย. 2560 | 13:09 น.
กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมมือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า นำสินค้าจีไอและสินค้าชุมชนต่างๆ มาจัดเป็นกระเช้าของขวัญจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ มากกว่า 1 หมื่นกระเช้า คาดบรรยากาศจับจ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าในการนำสินค้า สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI มาจัดมุมจำหน่าย GI Corner และจัดเป็นกระเช้าของขวัญปีใหม่มากกว่า 1 หมื่นกระเช้า เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกที่สร้างสีสันให้กับตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ และทำให้เม็ดเงินในช่วงเทศกาลจับจ่ายนี้กระจายลงไปสู่ชุมชนทั่วประเทศ

gi1

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ระบุว่า จากมาตรการช็อปช่วยชาติที่เพิ่มจำนวนวันในการจับจ่ายเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเชื่อว่าจะทำให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบได้หลายหมื่นล้านบาท เฉพาะในส่วนของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 20-25 หรือประมาณ 2,800 - 3,000 ล้านบาท สำหรับตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในภาพรวมคาดว่ามูลค่าจะอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 20 โดยยืนยันว่าสินค้าอุปโภคบริโภคไม่ได้ปรับขึ้นราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว