เอสพีซีจีพบนักลงทุนตั้งเป้าโกยรายได้ปี 61 ทะลุ 7 พันล้านบาท 

13 พ.ย. 2560 | 11:40 น.
เอสพีซีจี พบนักลงทุนตั้งเป้าโกยรายได้ปี 61 ทะลุ 7,000 ล้านบาท  ขณะที่ปีนี้มั่นใจทำรายได้ตามเป้า 6,000 ล้านบาท  ส่วนโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นกำลังติดเครื่อง ปีหน้ารับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอีก 30 เมกะวัตต์

ภาพประกอบข่าว-2 นางสาววันดี กุญชรยาคง จุญเจริญ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG  ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน โดยมีนักลงทุนสนใจเข้าฟังจำนวนมาก ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นางสาววันดี เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือขึ้นไปแตะระดับ 6,500-7,000 ล้านบาท  ปีนี้ที่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย 6,000 ล้านบาท โดยปีหน้าจะรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มอีก 30 เมกะวัตต์ (MW)  ถึงแม้ว่าจะเลื่อนการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เป็นไตรมาส 2/61 จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ในช่วงไตรมาส 1/61  หลังการก่อสร้างล่าช้า แต่จะไม่มีผลกระทบต่อแผนการดำเนินการ

วิทยุพลังงาน ทั้งนี้  ยังมีโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนเพิ่มเติม  โดยปัจจุบันทางบริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนธุรกิจโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเติมในต่างประเทศ  โดยจะเน้นประเทศแถบเอเชียเป็นหลัก แม้ปัจจุบันผลตอบแทนของโซลาร์ฟาร์มจะลดลง  แต่ยังมีอัตรากำไรสุทธิในระดับสูงถึง 40 %

นางสาววันดี กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการร่วมทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นกำลังการผลิต 200-500 เมกะวัตต์ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงสุดท้ายของการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) คาดว่า จะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/61 โดยบริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 2,000 ล้านบาท

สำหรับ โครงการดังกล่าว จะมาจากการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป เพื่อเสนอขายและจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด ส่วนแผนการลงทุนโซลาร์รูฟท็อปเสรี ต้องรอข้อสรุปจากภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะประกาศความชัดเจนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้   โดยบริษัทฯ สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ จึงขอให้นักลงทุนมั่นใจผลการดำเนินการของบริษัทฯ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว