บลจ.วรรณ มองหุ้นไทยร่วงตามตลาดโลก ลุยแจกปันผล 3 กองทุนหุ้นไทย

13 พ.ย. 2560 | 12:05 น.
บลจ.วรรณ เผยสัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก มองแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF พยุงดัชนีตลาดได้ มองเคลื่อนไหวในกรอบ 1,670 – 1,720 จุด แนะติดตามการประกาศนโยบายการเงินของธนาคารประเทศเศรษฐกิจหลัก พร้อมประกาศจ่ายปันผล 3 กองทุนหุ้นไทยหลังหุ้นทะลุ 1,700 จุด

[caption id="attachment_230685" align="aligncenter" width="329"] นายพจน์ หะริณสุต นายพจน์ หะริณสุต[/caption]

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดว่าจะแกว่งตัวในลักษณะ sideway จากการขายทำกำไรหลังประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 และการปิด position ของนักลงทุนต่างประเทศจากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี แม้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาหนุนการปรับตัวขึ้นของดัชนีตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้ คาดว่า การปรับตัวลงของตลาดในสัปดาห์นี้จะไม่ลึกมากนัก เนื่องจากภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญ และแนวโน้มการทยอยลงทุนในหุ้นแบบ Selective อาทิ กลุ่มที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 จะออกมาดี รวมถึง เม็ดเงินลงทุน LTF RMF ในช่วงปลายปี โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี 1,670 – 1,720 จุด

“สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบ โดยคาดว่าตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากการชะลอการบังคับใช้กฎหมายปฎิรูปภาษีของสหรัฐฯ การประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3 และ การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของแต่ละประเทศ ซึ่งนักลงทุนยังรอความคืบหน้าของมาตราการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของ Fed และนโยบายการเงินของประเทศหลัก เช่น ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันที่ 14 พ.ย.และ ธนาคารกลางอังกฤษ ในวันที่ 16 พ.ย.” นายพจน์ กล่าว

วิทยุพลังงาน นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นยืนเหนือระดับ 1,700 จุด ได้หลังมีความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และความคาดหวังกับผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มทยอยประกาศออกมา ซึ่งเอื้อต่อผลการดำเนินงานของกองทุน โดยคณะกรรมการฯ มีมติประกาศจ่ายปันผล 3 กองทุน จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ส.ค.60 - 31 ต.ค.60 ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณ แอนไท คอรัปชั่น(ONE-ACT) อัตราหน่วยลงทุนละ 0.6556 บาท กำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลวันที่ 15 พ.ย. 60 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พ.ย. 60 กองทุนเปิด วรรณ กองทุนคุณธรรม (ชะรีอะห์) หุ้นระยะยาว (ONE-SHARIAHLTF) อัตราหน่วยลงทุนละ 0.15 บาท กำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลวันที่ 15 พ.ย. 60 กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พ.ย. 60 และ กองทุนเปิด วรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์ (ONE-ULTRA) อัตราหน่วยลงทุนละ 0.15 บาท กำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลวันที่ 16 พ.ย. 60 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 พ.ย. 60 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว