AECSเปิดบริการโปรแกรมเทรดอัจฉริยะ“ AIPRO ”รายแรกวงการตลาดหุ้นไทย

13 พ.ย. 2560 | 09:58 น.
“AECS” เปิดให้บริการโปรแกรมเทรดอัจฉริยะ ภายใต้ชื่อ “ AIPRO ” รายแรกของวงการตลาดหุ้นไทย

กรุงเทพฯ-บล.เออีซี (AECS) ลุยให้บริการระบบเทรดหุ้นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ภายใต้ชื่อ AIPRO รายแรกของวงการโบรกเกอร์ไทย หวังเจาะกลุ่มลูกค้านักลงทุนรุ่นใหม่ ชอบเรียนรู้เทคโนโลยี ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ ชนะชัย จุลจิราภรณ์ ” เผยระบบ AIPRO เสริมความแข็งแกร่งฐานลูกค้าและสร้างรายได้มั่นคงในระยะยาว พร้อมจัดโปรโมชั่นเด็ดเปิดพอร์ตลงทุนขั้นต่ำ 300,000 บาท อัตราค่าคอมมิชชั่นพิเศษ 0.25% ตลอด 1 ปีเต็ม

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จํากัด (มหาชน) หรือ AECS กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจหลักทรัพย์ในช่วง 3-4 ปีมา อัตราค่าคอมมิชชั่นมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายมีการเติบโต ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ก็มีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น บริษัทฯจึงหาสิ่งใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งในเวลานี้การให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนโลกในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้แต่แวดวงการเงินการลงทุนในตลาดหุ้นก็ตาม

ดังนั้น AECS จึงได้พัฒนาระบบเทคโนโลยี AI และเตรียมเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ AIPRO (อัย-โปร) เพื่อใช้ในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยร่วมมือกับบริษัท ออโต้เมทริกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยี AI ในการวางระบบเพื่อให้สามารถตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์โดยอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

aecs

สำหรับความโดดเด่นของระบบ AIPRO ดังกล่าวนอกจากจะวิเคราะห์การลงทุนทางเทคนิค กราฟ อินดิเคเตอร์แล้ว ยังสามารถวิเคราะห์ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจมหภาค ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ประเมินระดับความเสี่ยงในการลงทุน รวมถึงการศึกษาประวัติย้อนหลังการซื้อขายหุ้นนั้นๆ เข้ามาพิจารณาเป็นข้อมูลแบบเชิงลึกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

“AECS ถือว่าเป็นโบรกเกอร์รายแรก ที่มีการให้บริการซื้อขายหุ้นอัตโนมัติด้วย AI ภายใต้ชื่อบริการ AIPRO ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการซื้อขายด้วยหุ่นยนต์ หรือ Robot Trading เพราะ AIPRO จะสามารถเรียนรู้และศึกษาพฤติกรรมการลงทุนของตนเอง ศึกษาปัจจัยและสภาวะตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด แล้วปรับกลยุทธ์การเทรดของตนเองให้รับกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง

ซึ่งต่างกับ Robot Trading ที่ถูกสร้างสำเร็จโดยมนุษย์หรือเจ้าของโมเดลภายใต้สภาพแวดล้อมที่ทดสอบย้อนหลัง (Backtest) มา เพราะแบบนี้เมื่อโมเดลต้องเจอกับสภาพตลาดที่ไม่เหมือนที่ทดสอบไว้ ก็จะไม่สามารถปรับตัวได้ ต้องอาศัยเจ้าของโมเดลปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ดังนั้นจึงมองว่าบริการของเราแตกต่างอย่างมากจากคู่แข่ง และยังมีความทันสมัยของเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในเวลานี้เพื่อตอบสนองแก่ลูกค้าของบริษัท ” นายชนะชัยกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AECS) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับการให้บริการระบบ AIPRO ของบริษัทฯในครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทฯสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น อาทิ นักลงทุนยุคใหม่ นักลงทุนที่ใส่ใจเทคโนโลยีและต้องการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้เต็มที่ โดยกำหนดขนาดของเงินลงทุนเริ่มต้นไว้ที่ 300,000 บาทเท่านั้น และที่พิเศษคือ ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะรับผลกำไรที่เกิดขึ้นแล้ว (Realized Profit) ในทุก ๆ 6 เดือนได้ด้วย

ดังนั้นระบบ AIPRO ที่บริษัทฯจะเปิดให้บริการนั้น ถือว่าเป็นบริการที่โดดเด่นในปีนี้และปีหน้า โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มที่ตลอดปีหน้านี้ ซึ่งโปรโมชั่นที่เตรียมไว้ต้อนรับลูกค้าทุกท่านคือ อัตราค่าคอมมิชชั่นพิเศษ 0.25% ตลอด 1 ปีเต็ม สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชี AIPRO และฝากเงินลงทุนก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งของฐานลูกค้า และผลการดำเนินงานของบริษัทฯในอนาคต

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว