อินไซด์เชือดบิ๊กTAPAC

14 พ.ย. 2560 | 12:09 น.
ข่าวรั่วก.ล.ต.เชือดบิ๊ก-ผู้ถือหุ้นทาพาโก้ เทหุ้นรูดหวิดฟลอร์ ตามคาด ตั้ง “ณัฎฐ์พงษ์” นั่งประธานบอร์ดกุมบังเหียน
ราคาหุ้นบริษัท ทาพาโก้ฯ(TAPAC) ไหลรูดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา (15 พ.ย.) ลงไปตํ่าสุด 14.10 บาท หวิดฟลอร์ 30% จากราคาวันก่อนหน้า 18.90 บาท โดยมีแรงขายออกมาหนักในช่วงบ่าย ตามด้วยกระแสข่าวลือสารพัดว่าผู้ถือหุ้นใหญ่บางราย ถูกบังคับขายหุ้น และข่าวการลาออกของกรรมการบางคนว่าขัดแย้งแตกคอกัน

[caption id="attachment_168971" align="aligncenter" width="503"] ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ประธานกรรมการ บริษัท ทาพาโก้ โมลด์ฯ ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ประธานกรรมการ บริษัท ทาพาโก้ โมลด์ฯ[/caption]

นายณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ประธานกรรมการ TAPAC กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงแรงนั้น เกิดจากข่าวลือกรรมการที่ลาออกขายหุ้นออกมา ซึ่งความจริงแล้วนายสมศักดิ์ สราวุธวัฒนากร ขายหุ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อไปรักษาอาการป่วย และยังเหลือหุ้นส่วนใหญ่ ก่อนขายหุ้นมีการบอกกล่าวล่วงหน้าว่าต้องการขายนำเงินไปรักษาตัว

“มีคนปล่อยข่าวลือเข้าไปในโบรกเกอร์ว่า หุ้นที่ผมนำไปฝากไว้ถูกโบรกเกอร์ฟอร์ซเซลออกมา ไม่เป็นความจริง เท่าที่ผมรู้เป็นการขายกระจายไปยังโบรกเกอร์ต่างๆ และเป็นการขายของนักลงทุนวีไอบางคน ส่วนผมเพิ่งใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์เป็นหุ้นเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอนที่ผมใช้สิทธิราคาหุ้น ยังสูงอยู่ แต่ผมก็ไม่ได้ขาย หุ้นยังอยู่ครบ ยืนยันไม่มีการเพิ่มทุน หรือผู้ถือหุ้นขัดแย้งกัน” ประธานกรรมการ กล่าว

MP17-3313-1B ทั้งนี้นายณัฎฐ์พงษ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ แทนนายสุรชัย สุวรรธนะกุล ที่ลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการ ภายหลังถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปรับ 1.6 ล้านบาท จากกรณีสร้างราคาหุ้น TAPAC โดยส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นในลักษณะกระตุ้นให้ราคาหุ้นมีการเคลื่อนไหว โดยกำหนดกรอบราคาให้นักลงทุนซื้อขาย ด้วยการจับคู่ซื้อขายกันในกลุ่มในราคาตํ่า และนายสุรชัย ถูกเว้นวรรคการทำหน้าที่เป็นกรรมการและผู้บริหาร บริษัทจดทะเบียน 2 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ถือหุ้นและกรรมการรวมทั้งเจ้าหน้าที่การตลาดโบรกเกอร์ ชำระค่าปรับรายละ 500,000 บาท รวมชำระค่าปรับทางแพ่ง 3.13 ล้านบาทเศษ

เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า ราคาหุ้น TAPAC ร่วงหนัก ก่อนหน้าผู้บริหารถูกกล่าวโทษเพียง 1 วัน เกิดจากข่าวรั่วการปรับผู้บริหาร แต่เชื่อว่าส่งผลกระทบช่วงสั้นๆ เท่านั้น และไม่มีผลกระทบ กับการบริหาร เนื่องจากมีการแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ขึ้นมาแทน และนายสุรชัย ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ได้ขายหุ้นทิ้งบริษัทแต่อย่างใด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-34