‘เพอร์เฟค’รุก26โครงการ ปูพรมปี61มูลค่า3.1หมื่นล้าน-ดึง‘ซูมิโตโมฯ’ร่วมทุน

16 พ.ย. 2560 | 04:08 น.
กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จับมือร่วมทุนซูมิโตโม ฟอเรสทรี เสริมแกร่งเทคโนโลยีและคุณภาพ เผยแผน 4 ปีลงทุนทั้งคอนโดฯและบ้านเดี่ยว มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท เริ่มบุกตลาดปี 61 เผยแผนปีหน้าเปิด 26 โครงการ รวมมูลค่า 3.1 หมื่นล้านบาท

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยถึงแผนการร่วมทุนกับบริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด จากประเทศญี่ปุ่นว่า ตามแผนจะร่วมกันพัฒนาโครงการใหม่ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ภายในระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2563 คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคจะรับผิดชอบด้านการพัฒนาโครงการแนวสูงในเมือง 4 ปี 4 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โดยโครงการแรกชื่อ ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ส่วนโครงการบ้านเดี่ยว มีประมาณ 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาทเช่นกัน ภายใต้บริษัทร่วมทุนชื่อ แกรนด์ สตาร์ ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 300 ล้านบาท มีแกรนด์ แอสเสท ถือหุ้น 40% พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 11% และซูมิโตโม ฟอเรสทรี 49%

[caption id="attachment_229904" align="aligncenter" width="328"] ายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF[/caption]

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ร่วมมือกับบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวในประเทศไทย ก่อนนั้นซูมิโตโม ฟอเรสทรี พัฒนาบ้านเดี่ยวในตลาดสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย สำหรับตลาดประเทศไทยจะเน้นกลุ่มราคา 5-10 ล้านบาท โดยแบรนด์บ้านเดี่ยวที่ร่วมมือกับซูมิโตโม จะใช้แบรนด์ใหม่ เริ่มเปิดตัวต้นปี 2561 ทำเลรอบกรุงเทพฯ โดยจะนำที่ดินของพร็อพเพอร์ตี้ 
เพอร์เฟคมาร่วมทุน

“เรามั่นใจในเทคโนโลยีและองค์ความรู้ของซูมิโตโม ฟอเรสทรี ที่จะทำให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ถึงนวัตกรรมทันสมัย 
ที่สำคัญจะยกระดับคุณภาพ
สินค้าของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โดยมีระบบควบคุมคุณภาพอย่างดีเป็นที่ยอมรับ และยังเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงมีเทคโนโลยีที่เกี่ยว
ข้องกับการก่อสร้างและตกแต่งอาคารประเภทต่างๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบและก่อสร้างโครงการในไทย ทั้งนี้เราสนใจจะนำไม้จริงมาใช้ในโครงการบ้านเดี่ยว ซึ่งไม้ของซูมิโตโมคุณภาพได้รับการยอมรับ”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ สำหรับแผนธุรกิจของพร็อพ
เพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในปี 2561 จะเปิดโครงการใหม่อีก 25-26 โครง การ ไม่รวมที่ลงทุนร่วมกับซูมิโตโม ฟอเรสทรี มูลค่ารวม 3.1 หมื่นล้านบาท พร้อมกันนี้มีแผนจะพัฒนาที่ดินแปลงรัชดาฯ 2 แปลง เนื้อที่ 40 ไร่ เป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ผ่านมามีการเจรจากับผู้ประกอบการศูนย์การค้าชั้นนำของไทย มูลค่าโครงการ 2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังเจรจากับเจ้าของที่ดินแปลงติดกันขอเช่าที่ดิน 20 ไร่

ด้านนายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสทฯ กล่าวถึงโครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ ว่าเป็นคอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักชัวรี บนพื้นที่ 2.5 ไร่ ริมถนนสุขุมวิทระหว่างสถานีบีทีเอส ทองหล่อ และเอกมัย ความสูง 45 ชั้น จำนวน 300 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 3 แสนบาทต่อตร.ม. กำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2561

นายชิเกรุ ซาซาเบะ รองกรรมการผู้จัดการ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี กล่าวเสริมว่า บริษัทจะเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบอาคารตลอดจนภูมิทัศน์ของโครงการ ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ และด้วยบริษัทเป็นผู้นำด้านธุรกิจไม้จึงจะนำวัสดุไม้จริงเข้ามาใช้ในโครงการ โดยคาดหวังที่จะนําเทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้างที่ทันสมัยจากเครือข่ายที่มีทั่วโลกมาใช้ เพื่อพัฒนาโครงการให้มีคุณภาพสูง คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว