ภูเก็ตโรดโชว์ ITB Asia อาหาร-ท่องเที่ยวชุมชน

16 พ.ย. 2560 | 05:35 น.
ภูเก็ตโรดโชว์งาน ITB Asia 2017 ที่สิงคโปร์ นำเสนอสมาร์ทซิตีและอาหารพื้นเมือง การท่องเที่ยวชุมชน

นายมงคล บุญพร กรรมการฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมได้พาสมาชิกเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ITB Asia 2017 ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2560 ในโอกาสครบรอบปีที่ 10 ของ ITB Asia โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้มีการจัดบริเวณที่ แซนด์ส เอ็กซ์โป แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ มารีน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีสมาชิก 20 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัททัวร์ หรือบริษัทนำเที่ยวในต่างประเทศทั้งเอเชีย และยุโรป ที่มีการนัดหมายล่วงหน้า เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซัน

MP21-3313-1C “การร่วมงานครั้งนี้ นอกจากนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตแล้ว สมาคมยังได้นำเสนอเรื่อง Smart City ของภูเก็ต เรื่อง Gastronomy เพราะภูเก็ตเรานำเสนอเรื่องอาหาร โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองเหล่านี้ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงมาก นอกจากนี้ยังได้จัดทำการท่องเที่ยวชุมชนเป็นแพ็กเกจเสนอให้กับตัวแทนการท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งภูเก็ตมี 24 ชุมชน ซึ่งท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเราก็ประสานกันอย่างใกล้ชิด สำหรับเรื่องของการตลาดในงาน ITB ASIA 2017 นี้ ถือว่าเราประสบความสำเร็จ เนื่องจากการนัดเจรจาล่วงหน้าในรูปแบบธุรกิจ เราไม่ได้ไปขายทัวร์ เพราะฉะนั้นลูกค้าที่ต้องการคุยกับสมาชิกของเรา ซึ่งเป็นโรงแรมและเอเยนต์ เพื่อเจรจาตกลงเรื่องธุรกิจกันเลย”

นางแคทรีนา เหลียง กรรมการบริหารของ Messe Berlin (Singapore) ผู้จัดงาน ITB Asia เปิดเผยว่า การจัดงานทั้ง 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 940 ราย จาก 113 ประเทศ เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับผู้เข้าร่วมงานและผู้ซื้อ ปีนี้มีการนัดหมายทางธุรกิจกว่า 22,000 ครั้งที่บันทึกไว้ในระหว่างการแสดง เปิดตัวการจัดแสดงนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในงาน ITB Asia 2017 และยังมีรายงานการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 77% เทียบจากงานเปิดตัวครั้งแรกโดยมีผู้จัดแสดงรายใหม่เช่น Rwanda Development Board, Tourism Tunisia, Promote Iceland, การท่องเที่ยวและการต่างประเทศของ Almaty City, สาธารณรัฐคาซัคสถาน, Jeju Convention and Vistor Bureau และอื่นๆ อีกมากมาย

MP21-3313-2C ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา งาน ITB Asia ได้รับการสนับสนุนอย่างสมํ่าเสมอจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์และสำนักการจัดนิทรรศการแห่งประเทศสิงคโปร์ หลังจากการจัดแสดงที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ ITB Asia ได้รับการจัดอันดับผู้เข้าร่วมงานใหม่ล่าสุดสำหรับ ITB Asia 2018 ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป โดยมีความสนใจที่เพิ่มขึ้นสำหรับการแสดงในปีหน้าจะเห็นได้จากจุดหมายปลายทางเช่น กรีซ, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา, สเปน และ สแกนดิเนเวีย รวมถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
จากตลาดเอเชียเช่น ไทยและฟิลิปปินส์ เครือข่าย Melia Hotels International และ Global DMC ของ the JTB Group ได้รับการยืนยันการจองพื้นที่สำหรับการแสดงในปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว