“บิ๊กป้อม”ย้ำศูนย์แก้ปัญหาความมั่นคงฯทำงานเชิงรุก

09 พ.ย. 2560 | 10:16 น.
“บิ๊กป้อม” ย้ำศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงฯ ทำงานเชิงรุกร่วมกันมากขึ้นเพื่อรักษาความมั่นคงและบรรยากาศความสงบเรียบร้อยของสังคมภาพรวม

-9 พ.ย.60-พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ประชุมมอบนโยบายและรับทราบผลการดำเนินงานของศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ณ ศาลาว่าการกลาโหม  โดยระบุว่า การดำเนินงานตลอด 3 ปีที่ผ่านมา  ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการได้ขับเคลื่อนแก้ปัญหาความมั่นคงโดยการทำงานร่วมของทุกส่วนราชการด้านความมั่นคงในการประสานงานและติดตามสถานการณ์ความมั่นคง รวมทั้งดำเนินการป้องกันและแก้ปัญหาที่มีผลกระทบกับความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะการคลี่คลายปัญหาวิกฤติและปัญหาเร่งด่วนของชาติ  เช่น ปัญหายาเสพติด การค้ามนุษย์ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การทำประมงผิดกฎหมาย การแก้ปัญหาการบินพลเรือน การจัดระเบียบสังคม และการจัดระเบียบสังคม เป็นต้น ด้วยการบังคับใช้กฏหมายอย่างทั่วถึง เป็นธรรมและเท่าเทียมกัน เป็นผลให้สังคมมีความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย โดยเฉพาะปัญหาเหตุร้ายและความรุนแรงรายวันลดลงอย่างต่อเนื่องในภาพรวม

วิทยุพลังงาน นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร รองนายกฯยังได้กล่าวย้ำด้วยว่า บรรยากาศความสงบเรียบร้อยของสังคมมีความสำคัญยิ่ง ที่จะต้องช่วยกันรักษา โดยการทำงานที่เข้มแข็งของฝ่ายความมั่นคง จะเป็นกำลังสำคัญกับการรับมือจากภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้น เพื่อร่วมกันดูแลความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตโดยเสรีภาพภายใต้กรอบของกฎหมายและประกอบอาชีพอย่างปกติสุข  พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ทุกส่วนราชการ ให้ความสำคัญกับงานด้านการข่าวและการติดตามการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารมากขึ้น  ร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อคลี่คลายปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชน อย่างรวดเร็วและเป็นเอกภาพ  ขณะเดียวกันยังจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจและการมีส่วนร่วมกับประชาชนในงานความมั่นคงอย่างต่อเนื่องควบคู่กันไปเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดจากการบิดเบือนข้อมูล และร่วมกันพัฒนาไปสู่สังคมที่มั่นคงอย่างยั่งยืน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว