ไทยคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017

09 พ.ย. 2560 | 08:48 น.
ทัพศิลปินสร้างสรรค์เค้กน้ำตาล คว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017 เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ กับธีม Ancient Temple Fair สะท้อนวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ สนับสนุนโดยกลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำตาลลิน

25601106_๑๗๑๑๐๖_0003_1 กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำตาลลิน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความคิดสร้างสรรค์คนไทย ไม่ได้เป็นรองใครในโลก โดยการนำทีมเค้กดีไซเนอร์ นักปั้นน้ำตาลคนไทยที่ชนะการประกวดจากงาน Lin Thailand Sweet Creation ไปคว้ารางวัลใหญ่ Best of Gold จากเวทีประกวด Cake International 2
017 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ งานนี้จัดว่าเป็นงานประกวดเค้กน้ำตาลปั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ส่งผลงานจากนานาชาติ ทั้งเอเชียและยุโรป ปีนี้มีผู้ส่งงานเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,800 ผลงาน และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 2 แสนคน ซึ่งปีนี้งานจัดขึ้นในวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ทุกๆ ปีจะมีศิลปินสร้างสรรค์เค้กน้ำตาลปั้นสัญชาติไทย ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเสมอ และปีนี้ทีมคนไทยตัวแทนน้ำตาลลิน ประสบความสำเร็จนำความภูมิใจกลับมาด้วยการคว้ารางวัลจากการแข่งขัน ได้แก่

รัชต์นิดา เทาวงษ์ และ อริญรดา ปิติกุลธราวุธ ทีม Lin Thailand Sweet Creation 1 ผลงานเค้ก : Ancient Temple Fair in Thailand ได้รับรางวัลเหรียญทองอันดับที่ 1 Best of Gold ในประเภท Cake Collaborations ที่มาของความคิดสร้างสรรค์ คือ การสื่อถึงวิถีชีวิตคนไทยที่เชื่อมโยงกับพระพุทธศาสนา ผ่านงานรื่นเริงที่มาพร้อมลมหนาว คือ “งานวัด” ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต ศาสนา และวัฒนธรรมในยุคสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ด้วย

25601106_๑๗๑๑๐๖_0036 วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ และ เดโชกุล สิงห์อำไพ ทีม Lin Thailand Sweet Creation 2 ผลงานเค้ก : The Giant King Bird ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในประเภท Cake Collaborations ที่มาของความคิดสร้างสรรค์ คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของไทย ทรงเป็นกษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย นางฟ้าและเหล่าสัตว์เทพชั้นสูงในป่าหิมพานต์ ซึ่งเป็นป่าในตำนานไทย ร่วมส่งเสด็จพระองค์สู่สรวงสวรรค์

นอกจากผลงานที่ชนะการประกวดโดยทีม Lin Thailand Sweet Creation ยังมีผลงานของศิลปินนักปั้นน้ำตาลคนไทยไปกวาดรางวัลจากงานนี้ได้อีกเพียบ

25601106_๑๗๑๑๐๖_0031 สำหรับคนที่อยากมีโอกาสชมเค้กผลงานคนไทยที่ชนะการประกวดระดับโลก ไม่ต้องเสียค่าตั๋วบินไกลถึงอังกฤษ แค่รอชมผลงานเค้กจริง ที่จะนำกลับมาโชว์ในงาน Lin Thailand Sweet Creation 2017
ในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

งานนี้มีไอเดียสร้างสรรค์ดีๆ ให้ได้ชมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งผลงานเค้กรางวัลระดับโลก และงานสร้างสรรค์เค้กเทคนิคพิเศษโดยเค้กดีไซเนอร์ระดับท็อปของประเทศ ภายในงานยังมีการประกวดตกแต่งเค้กในธีม New Year และ Wedding พร้อมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์ Barista และ Mixologist ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

Cake International เป็นงานใหญ่ที่จัดมา 20 ปี ถือเป็นงานประกวดแข่งขันเค้กที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีผู้ส่งเค้กเข้าแข่งขันมากกว่า 1,500 ผลงานในทุกปี และปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 1,800 ผลงาน
ผู้แข่งขันโดยส่วนใหญ่เป็นศิลปินนักปั้นเค้กฟองดองท์ หรือเรียกเป็นภาษาไทยเข้าใจง่ายว่าเค้กน้ำตาลปั้น
ส่วนใหญ่มาจากประเทศในยุโรป และประเทศในเอเชียที่ส่งประกวด ซึ่งในปีนี้มีทั้งผู้เข้าประกวดจากประเทศ จีน ไต้หวัน เกาหลี อินโดนีเซีย ไทย เป็นต้น

25601106_๑๗๑๑๐๖_0032 ผู้เข้าประกวดคนไทย ส่วนใหญ่จะมีร้านเค้กของตัวเอง หรือรับออเดอร์เค้ก และเปิดคลาสสอนด้วย สำหรับตัวแทนทีม Lin Thailand Sweet Creation
• รัชต์นิดา เทาวงษ์ เจ้าของร้านเค้ก Time2Sweets
• อริญรดา ปิติกุลธราวุธ เจ้าของร้านเค้ก Miss Hobbit Bakery
• วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ และ เดโชกุล สิงห์อำไพ
เจ้าของร้านเค้ก Amazing Sugar by Douji

รางวัลที่ได้รับนอกจากCertificate และเงินรางวัล สิ่งที่สำคัญ คือได้สร้างชื่อเสียงให้ศิลปินไทย
และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติติดต่องานกับตัวศิลปินด้วย

นอกจากนี้ ผลงานที่นำไปประกวดสร้างสรรค์ขึ้นจาก Lin Fondant Icing ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำตาลปั้นของคนไทย ที่มีคุณสมบัติเด่นทั้งในด้านรสชาติและความยืดหยุ่นทรงตัวที่ดีกว่า โดยเฉพาะในสภาพภูมิอากาศ ที่มีความชื้น ซึ่งมีชาวต่างชาติ อาทิ อินโดนีเซีย และไต้หวัน ให้ความสนใจสอบถามเกี่ยวกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์หลังจากทราบผลการประกวด เพราะสนใจในผลงานที่ชนะ และอยากทราบว่าใช้น้ำตาลปั้นตัวไหน จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผลิตภัณฑ์ไทยที่จะขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ และจะช่วยสร้างรายได้กลับเข้าสู่ประเทศไทยด้วย