วอลโว่ ส่ง XC60 Plug-in Hybrid เคาะเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท

08 พ.ย. 2560 | 12:00 น.
นายคริส เวลส์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  The New Volvo XC60 เป็นรถเอสยูวี พรีเมี่ยมขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและมียอดขายดีที่สุดกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา และในวันนี้วอลโว่ ประเทศไทยพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์สถิติยอดขายถล่มทลายให้กลับมาอีกครั้งกับการเปิดตัว The New Volvo XC60 ในเมืองไทย

Volvo_6982_resize

"เรามุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินในการขับขี่ต่อทุกประสาทสัมผัส นับแต่ภาพถนนเบื้องหน้าที่มีทิวทัศน์ตื่นตาตื่นใจ ความสงบและรื่นรมย์ของผู้โดยสารภายในรถ ความรู้สึกปลอดภัย และขับขี่ได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะยิ่ง เราได้ทุ่มทุนวิจัยพัฒนารถยนต์ที่สามารถมีส่วนช่วยทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถทุกคนนั้นง่ายขึ้น ด้วยการหยิบยื่นความสะดวกสบายนานาประการผนวกการให้บริการในรูปแบบต่างๆเพื่อลดความยุ่งยากในการดำเนินชีวิตบนท้องถนนลงได้ในแต่ละวัน”

Volvo_6996_resize สำหรับ The New Volvo XC60 เป็นรถที่ตอบสนองต่อไลฟสไตล์คนเมืองเน้นความคล่องตัวอย่างแท้จริง ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ XC60 คือกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต รักอิสระในการเดินทาง ชื่นชอบความท้าทายและค้นหาสิ่งใหม่ๆ โดยเชื่อมั่นว่าหลังงานเปิดตัวในวันนี้ จะมีลูกค้าให้ความสนใจจองเป็นจำนวนมากและจะเป็นรถรุ่นไฮไลท์ซึ่งเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 (MOTOR EXPO 2017) ที่จะถึงนี้

Volvo_6289_resize Volvo XC60 ใหม่ โครงสร้างตัวรถออกแบบจาก Scalable Product Architecture (SPA) ประกอบด้วยฝากระโปรงหน้ารถที่เพรียวยาว ซุ้มล้อที่ดูแข็งแกร่งให้ความรู้สึกทรงพลังแต่พิถีพิถัน โดยลายเส้นที่แข็งแกร่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากรถคูเป้คอนเซ็ปต์ของวอลโว่ โดดเด่นด้วยรูปทรงไฟหน้าแอลอีดีที่จำลองรูปทรงของ “ค้อนธอร์” (Thor’s Hammer) เทพเจ้าแห่งสายฟ้า ที่ยาวขึ้นจนผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมโลโก้ Iron Mark อันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ รวมถึงเส้นสายของไฟท้ายที่โดดเด่นทำให้ รถวอลโว่ XC60 ใหม่เป็นรถที่สง่างาม ทรงพลัง และมีเอกลักษณ์

Volvo_6299_resize และความพิเศษของ Volvo XC60 ใหม่ อยู่ในรุ่น T8 Twin Engine AWD – R-Design ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงาน ซึ่งประกอบด้วย กระจังหน้า R-Design สีดำเงา ท่อไอเสีย R-Design แบบคู่  กรอบกระจกมองข้าง R-Design สีเงินด้าน  ล้อแม็คขนาด 19 นิ้ว ลาย diamond cut ที่ดูโฉบเฉี่ยว พวงมาลัยหนังและแป้นเหยียบคันเร่งและเบรก R-Design  รีโมทคอนโทรลหุ้มด้วยหนัง Nappa แท้สีดำพร้อมลายฉลุ และเบาะหนังแท้ Nappa ที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ สามารถรองรับกับสรีระให้ความรู้สึกโอบอุ้ม ปลอดภัย และมั่นใจในทุกการเดินทางที่รถพุ่งทะยานไปข้างหน้า และนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเปิดตัวรถที่มาพร้อมกับชุดแต่ง R-Design ภายใต้โครงสร้าง SPA Platform อีกด้วย

สมรรถนะของวอลโว่ XC60 ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 407 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.3 วินาที

Volvo_6314_resize วอลโว่ XC60 ใหม่ มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง Drive-E Powertrains ทั้งแบบเครื่องยนต์ดีเซล D4 AWD และ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ที่มีขนาดความจุ 1,969 ซี.ซี. แถวเรียง 4 สูบ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เกียร์ทรอนิค (Geartronic) และระบบขับเคลื่อทุกล้อ (All-wheel Drive)

วอลโว่ XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ที่ผสานการทำงานของ  เทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) และซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger) เข้าด้วยกันอย่างไม่มีที่ติ  ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที  แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 2,200-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกับกำลังเครื่องยนต์เบนซินกับมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า  เรียกพลังแรงบิดสูงถึง640 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.3 วินาที  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 47.6 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เพียง 50 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว (Pure mode) ได้ไกลถึง 44.92 กิโลเมตร

รถยนต์วอลโว่ XC60 D4 AWD ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบพร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด i-Art ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที ให้กำลังแรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร ปล่อย CO2 เพียง 146 กรัมต่อกิโลเมตร

Volvo_6322_resize นายฌอง-เดวิด ฮาเรล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปิดรถวอลโว่ XC60 ใหม่เป็นหนึ่งในความตั้งใจและมุ่งมั่นพัฒนาของวอลโว่ที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในประเทศไทยเสมอมา สอดคล้องกับเมื่อเร็วๆนี้ที่วอลโว่เปิดตัวกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “We go forward, for you.” หรือ “ก้าวไปไกลกว่า...เพื่อคุณ” เห็นได้ชัดจากการเปิดตัวรถ XC60 ใหม่ เครื่องยนต์ T8 Twin Engine ปลั๊กอิน ไฮบริด 407 แรงม้า ที่มาพร้อมแพ็คเกจ R-Design สไตล์สปอร์ต และเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวในครั้งนี้จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นประวัติการณ์ ต่อยอดจากการปูพรมเปิดตัววอลโว่ S90 T8 Twin Engine AWD ปลั๊กอิน ไฮบริด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเปิดตัวแคมเปญทางการตลาด PURE POWER ที่สะท้อนทิศทางของวอลโว่ในเรื่องพลังงานสะอาดและความทรงพลังของเครื่องยนต์วอลโว่

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid รุ่นใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวรถครั้งแรกในประเทศไทยที่มีรุ่น R-Design ผลิตจากโรงงาน ผสานเอกลักษณ์เฉพาะจากสวีเดนที่คงความโก้หรู ปราดเปรียว สำหรับตลาดในประเทศไทยมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ทั้งเบนซิน ปลั๊กอิน ไฮบริด และดีเซล โดยในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล D4 AWD Momentum ราคา 3.09 ล้านบาท ,เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD Momentum (ปลั๊กอิน ไฮบริด) ราคา 3.29 ล้านบาท และ เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD R-Design (ปลั๊กอิน ไฮบริด) ราคา 3.59 ล้านบาท

สำหรับรถลูกค้าที่จองวอลโว่ XC60 ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม 2560 นี้ จะได้รับบริการหลังการขาย 5-Year Volvo Premium Service Package (VPSP) เป็นเวลา 5 ปีเต็ม ประกอบด้วย

-        VOLVO WARRANTY 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

-        VOLVO MAINTENANCE 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

-        VOLVO ASSISTANCE 5 ปี