แสนสิริทุ่มทุน2.8พันล.ใน6ธุรกิจเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์หวังสร้างแบรนด์ระดับโลก

08 พ.ย. 2560 | 09:59 น.
“แสนสิริ”สร้างแบรนด์ระดับโลก ลงทุน 2,800 ล้านบาทใน 6 ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ในระนาบเดียวกับการเติบโตของจีดีพี ซึ่งเป็นการเติบโตระดับที่ไม่สูงนัก แต่แสนสิริวางเป้าหมายการเติบโตในระดับสูง จึงขยายฐานการลงทุนในธุรกิจอื่น ล่าสุด ลงทุน 80 ล้านดอลล่าร์ หรือ 2,800 ล้านบาท ใน 6 ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก

san

ธุรกิจที่ลงทุนในครั้งนี้ประกอบด้วย Standard Internationnal แบรนด์ธุรกิจบูทิกโฮเทล ซึ่งพลิกโฉมหน้าวงการโรงแรมระดับไฮเอนด์ One Night แอพพลิเคชั่นจองโรงแรม Hostmaker บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ JustCo ผู้ให้บริการโคเวิร์กกิ้ง สเปซ Farmshelf นวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะ และ Monocle แบรนด์สื่อ

“ก้าวสำคัญต่อไปของเราคือการมุ่งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดยการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มระดับโลก ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะผลักดันให้แสนสิริก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม”

การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลาย เป็นการพลิกโฉมแสนสิริเพื่อสร้างการเติบโตสู่อนาคต โดยให้ความสำคัญใน 3 ด้านคือ 1.การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก 2.การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการพักอาศัย หรือพรอพเทค และ 3.การเสริมสร้างบทบาทความเป็นผู้นำและขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม

สำหรับผลประกอบการปีนี้ คาดว่าเป็นไปตาม้ป้าหมาย ยอดขายประมาณ 36,000 ล้านบาท และรายได้ 34,000 ล้านบาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว