ความสำเร็จของแกร็บ

11 พ.ย. 2560 | 03:12 น.
เอ่ยถึงชื่อแกร็บเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีการดาว์นโหลดแอพพลิเคชัน หรือได้ใช้บริการเรียกรถแท็กซี่ ,รถโดยสารทั่วไป หรือ รถจักรยานยนต์

ล่าสุดทางแกร็บก็เพิ่งทำการฉลองบริการรับส่งผู้โดยสารครบ 1 พันล้านเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา “ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในธุรกิจและทีมผู้บริหารของแกร็บ ที่ได้ขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้น และเรายังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการสร้างสรรค์ธุรกิจ แก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ และยกระดับชีวิตผ่านเทคโนโลยี” แอนโทนี่ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแกร็บ กล่าวและว่า แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

ปัจจุบันแกร็บให้บริการเรียกรถโดยสารส่วนบุคคล, รถจักรยานยนต์, รถแท็กซี่ และบริการใช้รถร่วมกัน ใน 7 ประเทศ และ 142 เมืองทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้โดยสาร 1 ใน 3 เคยใช้งานมากกว่า 1 บริการ นอกจากนั้นแล้วแกร็บยังครองส่วนแบ่งการตลาด 95% ในการให้บริการเรียกแท็กซี่ และ 72% ในบริการเรียกรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล ไม่เพียงเท่านั้นแกร็บยังเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันมือถือที่ผู้ใช้นิยมใช้บ่อยที่สุดในภูมิภาค โดยมีจำนวนการให้บริการมากกว่า 3.5 ล้านเที่ยวต่อวัน และแอพพลิเคชันแกร็บยังได้รับการดาวน์โหลดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า 68 ล้านเครื่อง ผลการสำรวจของทีเอ็นเอส บริษัทวิจัยการตลาดระดับโลก ยังเผยว่า แกร็บคือแบรนด์เรียกรถโดยสารที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุดในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และไทย เมื่อเทียบกับแอพพลิเคชัน เรียกรถและแอพพลิเคชันจองแท็กซี่อื่นๆ

เรียกว่าปังจริงๆสำหรับแกร็บ แถมยังเตรียมเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือ ด้วยการพัฒนาแกร็บเพย์ (GrabPay) ให้ครอบคลุมบริการด้านอื่นนอกเหนือจากการขนส่ง ...คาดว่าอีกไม่นานคงได้สัมผัส!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว