‘อาเมะ’บุกตลาดเสริมอาหาร

11 พ.ย. 2560 | 10:53 น.
“อาเมะ” ส่งสินค้าเสริมอาหารและสกินแคร์ ลุยตลาดดูแลผิว หวังจับตลาดคนวัยทำงาน โกยยอดขาย ก่อนผนึกภาครัฐออกลุยตลาดต่างประเทศ

นางสาวพัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเมะ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและบำรุงผิว แบรนด์ “อาเมะ” (Ame) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ได้พัฒนาแบรนด์สินค้าอาเมะออกทำตลาด เนื่องจากต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง ประกอบกับต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวคนไทยขึ้นมาโดยเฉพาะ จึงได้จัดตั้งบริษัทและเริ่มต้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และเริ่มวางจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงผิวเป็นรายการแรก ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา และกระจายสินค้าไปยังช่องทางต่างๆ อาทิ ตัวแทนจำหน่าย ร้านบิวตี้ช็อป

[caption id="attachment_228916" align="aligncenter" width="335"] พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเมะ (ไทยแลนด์) จำกัด พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเมะ (ไทยแลนด์) จำกัด[/caption]

โดยทิศทางดำเนินธุรกิจนับจากนี้ ได้เตรียมจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีตัวแทนจำหน่ายสินค้ารายใหญ่ 10 ราย นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะนำสินค้าผ่านทีวีไดเร็ค ของบริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ในช่วงเดือนธันวาคมด้วย ส่วนแผนในอนาคตจะเข้าร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อร่วมกิจกรรมออกโรดโชว์ในต่างประเทศ เพื่อรองรับกับกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศด้วย

“จุดเริ่มต้นของการเข้ามาทำธุรกิจ เนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจจากการได้สัมภาษณ์ผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจต่างๆ ประกอบกับต้องการมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อดูแลตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาจะได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ มากมาย แต่หากสินค้าไหนที่ไม่ได้ใช้จริงก็จะไม่รับเป็นพรีเซนเตอร์ ส่วนสินค้าแบรนด์อาเมะ ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า นํ้าฝน ซึ่งตรงกับชื่อของตนเองนั้น ก่อนจะออกวางจำหน่ายได้ศึกษาวัตถุดิบและสารสำคัญต่างๆ ว่าได้ผลที่ดี และมีการทดลองใช้ด้วยตนเองจนเกิดความมั่นใจ จึงได้นำออกมาวางจำหน่าย”

สำหรับแบรนด์อาเมะ ได้วางเป้าหมายจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการดูแลผิว อายุ 25 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มคนวัยทำงาน มีระดับรายได้ตั้งแต่ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ 2 รายการแรกที่เปิดตัวจำหน่ายในปีนี้แล้ว ยังวางแผนที่จะมีสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลผิวออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เบื้องต้นจะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และประสบความสำเร็จก่อน โดยวางเป้าหมายเบื้องต้นในปีแรกมียอดขายเป็นเลข 7 หลัก และเติบโตเป็นเลข 8 หลักในปีต่อไป

โดยแนวทางการทำตลาด จะเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการสื่อสารและให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ รวมถึงสารสำคัญที่นำมาใช้ในการผลิตสินค้า ในลักษณะคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการตลาด การจัดอีเวนต์อาทิ การประกวดผิวสวย และการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้ในแบรนด์ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว