ไอศกรีมโฮมเมดต่อยอดธุรกิจ ส่ง‘โดลเช่ ซอร์เบโต้’ชิมลางจับคนรักสุขภาพ

11 พ.ย. 2560 | 12:00 น.
จอย ไลฟ์ สบช่องตลาดไอศกรีมเพื่อสุขภาพโต เร่งต่อยอดสร้างแบรนด์ “โดลเช่ ซอร์เบโต้” ซอร์เบต์โฮมเมด สไตล์อิตาเลียน ด้วยจุดขายเนื้อผลไม้แท้ นํ้าตาล Low GI พร้อมบริการดีลิเวอรี

นายศรัทธา โล่ห์จินดาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จอย ไลฟ์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีม ซอร์เบต์โฮมเมด สไตล์อิตาเลียน ภายใต้แบรนด์ “โดลเช่ ซอร์เบโต้” (Dolche Sorbetto) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากศึกษาตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไอศกรีมเพื่อสุขภาพ ที่ไม่มีส่วนผสมของครีม นมและไข่เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีจนได้ไอศกรีมซอร์เบต์โฮมเมดที่มีคุณภาพ ผลิตจากเครื่องทำไอศกรีมนำเข้าจากอิตาลี ซึ่งเป็นนวัตกรรม มีเทคโนโลยีชั้นสูง ทำให้ได้รสชาติที่โดดเด่น และถูกปากคนไทยภายใต้ชื่อโดลเช่ ซอร์เบโต้

MP35-3312-1A โดยจุดเด่นของโดลเช่ ซอร์เบโต้ คือการใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อผลไม้แท้ 100% ไม่ปนเปื้อนสารเคมี ใช้ผลไม้เกรดส่งออกที่มีคุณภาพสูง อาทิ สตรอว์เบอร์รี่ พันธุ์พระราชทาน 80 ของโครงการหลวง โดยมีวางจำหน่ายรวม 8 รสชาติ ได้แก่ มะม่วงมหาชนก, มะม่วงนํ้าดอกไม้,เสาวรส, สตรอว์เบอร์รี่, มะพร้าวอ่อน, ทุเรียนซอร์เบต์, มัลเบอร์รี่, มิกซ์เบอร์รี่ และรสช็อกโกแลต 3 รส ได้แก่ ดาร์ก ช็อกโกแลต, ดาร์กโคโค่ชอก และอัลมอนด์ช็อก ซึ่งใช้ช็อกโกแลตนำเข้า เกรดพรีเมียมจากยุโรป และนํ้าตาลออร์แกนิก Low GI ซึ่งเป็นนํ้าตาลที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีความหวานน้อย เพื่อสุขภาพที่ดีของคนทาน

สำหรับแผนการทำตลาดในปีหน้า บริษัทเตรียมเปิดจุดขายผ่านคีออส ภายในแหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัล, สยามพารากอน ฯลฯ นอกจากนี้จะเน้นการขายในรูปแบบดีลิเวอรี เนื่องจากพบว่า ผู้บริโภคไม่นิยมรับประทานในร้าน แต่ชื่นชอบการรับประทานที่บ้านมากกว่า เพราะสะดวกกว่า ทั้งนี้จากการเปิดให้บริการร้านไอศกรีมโดลเช่ ซอร์เบโต้ สาขาแรกที่ Food Villa ถนนราชพฤกษ์พบว่า มียอดขายจากลูกค้าที่เข้ามานั่งทานในร้าน 70% และดีลิเวอรี 30% โดยเบื้องต้นมีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย 300 รายต่อเดือน และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 รายต่อเดือน ส่งผลให้คุ้มทุนภายใน 3 ปี

นายศรัทธา กล่าวอีกว่า ตลาดไอศกรีมเมืองไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการบริโภคไอศกรีมของคนไทย ไม่มีข้อจำกัดด้านฤดูกาล และเป็นของหวานที่คนไทยนิยมทานเหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย บวกกับเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มคนรักษาสุขภาพ กลุ่มคนที่แพ้นมและกลุ่มที่ทานมังสวิรัติ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว