‘ค่ายเพาเวอร์กรีน’ เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

19 พ.ย. 2560 | 10:32 น.
1726
MP28-3312-1B


ค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือ ‘ค่ายเพาเวอร์กรีน’ ของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกับคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปีที่ 12 ในหัวข้อ “เศรษฐกิจ สังคม และความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างสมดุลอย่างไรให้ยั่งยืนในยุคไทยแลนด์ 4.0” ได้พาเยาวชนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 และ 5 สายวิทยาศาสตร์ จำนวน 70 คน เข้าค่ายเมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา ที่คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

 

[caption id="attachment_228856" align="aligncenter" width="325"] MP28-3312-5B นางสาวนภัสสร ปิ่นแก้ว หรือ ซอ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล[/caption]

‘อุดมลักษณ์ โอฬาร’ ผู้อำนวยการสายอาวุโส องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บอกว่า ความโดดเด่นในปีนี้ คือ เน้นการเรียนรู้ผ่านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพราะความหลากหลายทางชีวภาพเป็นเรื่องที่บ้านปูฯ เน้นย้ำและให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินธุรกิจของบริษัท และค่ายเพาเวอร์กรีน เนื่องจากเกี่ยวข้องโดยตรงกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability Policy) และนโยบายความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity Policy) ของบ้านปู


MP28-3312-3B

สิ่งที่เยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงผ่านกิจกรรมศึกษาธรรมชาติ การดำเนินธุรกิจ และการใช้ชีวิตของคนในชุมชน ดำเนินควบคู่กับการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ และเรียนรู้การนำเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศมาสำรวจ และระบุแหล่งความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล ระหว่างการดำเนินธุรกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชุมชน


MP28-3312-4B

น้อง ๆ ที่เข้าค่าย นอกจากได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับในหัวข้อต่าง ๆ เช่น คุณค่าและการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้ประโยชน์พืชในพื้นที่ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน การประยุกต์ใช้การสำรวจระยะไกล เพื่อการจัดการความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน ยังได้รับฟังเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรมและชุมชนในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมบนฐานการจัดการความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน” กับนักธุรกิจที่มีความสนใจด้านความหลากหลายทางชีวภาพอีกด้วย


MP28-3312-2B

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9-11 พ.ย. 2560 หน้า 28

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว