สื่อเกาหลีเหนือรายงานสหรัฐฯหวังก่อสงครามนิวเคลียร์

08 พ.ย. 2560 | 08:09 น.
สื่อของเกาหลีเหนือยังคงประณามการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของผู้นำสหรัฐอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้รายงานว่า สหรัฐฯตั้งใจที่จะจุดไฟแห่งสงครามนิวเคลียร์ขึ้นมา

- 8 พ.ย. 60 - หนังสือพิมพ์โรดงชินมุนของเกาหลีเหนือฉบับวันนี้รายงานประณามการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยระบุว่า การที่ทรัมป์บินมายังเกาหลีเหนือเป็นเพราะเขาต้องการเพิ่มภัยคุกคามทางทหารต่อเกาหลีเหนือ และมีความตั้งใจที่จะจุดไฟแห่งสงครามนิวเคลียร์ ปัญหาคือเกาหลีใต้ยังคงตามืดบอดตามสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม สื่อของเกาหลีเหนือยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.)

สำหรับการแถลงข่าวร่วมกันของทรัมป์และมุนนั้น ทรัมป์ได้ลดโทนความร้อนแรงของคำพูดเกี่ยวกับเกาหลีเหนือลง หลังก่อนหน้านี้เขาเคยเตือนเกาหลีเหนือว่าจะทำลายล้างเกาหลีเหนือหากจำเป็นและเคยล้อเลียนนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือว่าเป็นมนุษย์จรวด โดยเมื่อวานนี้ทรัมป์กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับเกาหลีเหนือที่จะกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือเคยประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ยอมนำประเด็นเรื่องโครงการพัฒนาขึ้นมาคุยบนโต๊ะเจรจาอย่างแน่นอน ขณะที่สถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว