TOG เจาะตลาดลูกค้าเลนส์เฉพาะบุคคลคาดรายได้โตตามเป้า

08 พ.ย. 2560 | 07:39 น.
TOG เจาะตลาดกลุ่มเลนส์เฉพาะบุคคลคาดรายได้โตตามเป้า เริ่มเดินเครื่องจักรชุดใหม่ “RX AUTOMATION” เสริมกำลังผลิตเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคลไตรมาสนี้

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยว่าหลังเจรจาธุรกิจในกลุ่มสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ในไตรมาส 3/2560 ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีคาดว่ารายได้ปีนี้โตตามเป้าที่วางแผนไว้ โดยมีปัจจัยเสริมธุรกิจ คือ สายการผลิตเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION”มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งเดินเครื่องจักรผลิตเลนส์เชิงพานิชย์แล้ว สามารถรองรับกำลังผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นจากกำลังผลิตเดิมกว่า 1 ล้านแผ่นต่อปี และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี BOI

วิทยุพลังงาน สำหรับความคืบหน้าของ บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบซอฟท์แวร์ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทผ่านคลังสินค้าที่รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2561 ซึ่งแผนธุรกิจของ TOG USA เน้นการทำการตลาดกลุ่มเลนส์พลาสติกที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง อาทิเช่น เลนส์กันกระแทกสูง Excelite® Trivex® และExcelite® TribridTMเลนส์บางพิเศษ 1.67 และเลนส์ชีวภาพ LeafEco1.74 เป็นต้น โดยมุ่งเน้นตลาดระดับพรีเมี่ยมในกลุ่มลูกค้าอิสระและลูกค้ารายย่อยในสหรัฐอเมริกาที่มีกำลังซื้อสินค้าสูง

สำหรับผลดำเนินงานในไตรมาส 3 ปี 2560 นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน เปิดเผยว่าบริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 475.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 11.07 จากปริมาณการการส่งมอบสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไปยังลูกค้าในภูมิภาคยุโรปโดยมีกำไรสุทธิ 47.55ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 8.56) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 7.37เนื่องจากค่าใช้จ่ายขายและบริหารสูงขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว