เมืองท่องเที่ยวคึกรับไฮซีซัน สายการบินอัดโปรฯ-เพิ่มไฟลต์กระตุ้นเดินทาง

09 พ.ย. 2560 | 23:20 น.
หัวเมืองใหญ่คึกคักรับไฮซีซัน แอร์เอเชีย เปิดเที่ยวบินภูเก็ต-ขอนแก่น โปรฯเริ่มต้นแค่ 690 บาท โคราชจับมือ นิว เจน บินตรงเชียงใหม่ และภูเก็ต ส่วนเจ็ทสตาร์ดึงสิงคโปร์เที่ยวหาดใหญ่

นางสาวณัฐวรรณ ไชยาธิโรช ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินแอร์เอเชียกำหนดเสริมศักยภาพทางปฏิบัติการบินภูเก็ตเปิดเส้นทางใหม่กระตุ้นเที่ยวข้ามภาค “ภูเก็ต-ขอนแก่น” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (บินวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) โปรโมชันเริ่มต้นเพียง 690 บาทต่อเที่ยว เริ่มบินวันที่ 22 ธันวาคม 2560 นี้

“ทั้งนี้ภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการบินหลักของแอร์เอเชียที่มีเส้นทางบินหลากหลายทั้งในประเทศ
และระหว่างประเทศและเติบโตอยู่ตลอดโดย 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน 2560) ทุกเส้นทางมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 86% โดยเฉพาะเส้นทาง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ได้เพิ่มเที่ยวบินเช้ามืด “บินเช้า คุ้มชัวร์” อีกหนึ่งเที่ยวบินจนมี 18 เที่ยวบินต่อวันและก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นที่น่าพอใจ”

นางสาวณัฐวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในไตรมาสที่ 4 ถือเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวซึ่งภูเก็ตเป็นปลายทางยอดนิยมของทั้งคนไทยและต่างชาติ สายการบินแอร์เอเชียจึงเพิ่มอีก 2 เส้นทางบินใหม่ในไตรมาสนี้โดยเปิดขายไปแล้วคือภูเก็ต-มาเก๊า เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 8 มกราคม 2561 และล่าสุดกับการเปิดเส้นทางบินในประเทศข้ามภาค ภูเก็ต-ขอนแก่น เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

MP21-3312-1A นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า แผนพัฒนาการให้บริการของฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต ยังเน้นจุดแข็งเรื่องการเป็น Self Service ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการใช้บริการโดยปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเครื่องคีออสเช็ก อินที่ท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวน 11 เครื่อง ทั้งที่อาคารผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศรวมทั้งบริการใหม่การโหลดสัมภาระด้วยตนเองผ่านเครื่องอัตโนมัติให้บริการ 3 เครื่องที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศและจะเพิ่มอีก 5 เครื่องที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศเร็วๆ นี้ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับที่ดีมาก

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตได้มีการเร่งปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศให้แล้วเสร็จเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยขณะนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตปีละประมาณ 16.23 ล้านคนต่อปี

จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่า หลายจังหวัดพยายามผลักดันให้มีการบินข้ามภูมิภาคอย่างต่อเนื่องโดยจังหวัดนครราชสีมาและหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จับมือกับสายการบิน นิว เจน แอร์เวย์ส เตรียมเปิดเที่ยวบินเชื่อมภูมิภาคระหว่าง นครราชสีมา-เชียงใหม่ และนครราชสีมา-ภูเก็ต ในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เพื่อพลิกฟื้นสนามบินนครราชสีมา (สนามบินหนองเต็ง) ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิม พระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา กลับมาใช้งานอีกครั้ง และในอนาคตอาจจะเปิดสายนครราชสีมา-หาดใหญ่ หรือนครราชสีมา-กรุงเทพฯต่อไป

นอกจากการดึงสายการบินมาเชื่อมโยงเมืองภายในประเทศ ยังดึงเชื่อมโยงกับประเทศรอบข้างอีกด้วย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เจ็ทสตาร์ เส้นทางสิงคโปร์-หาดใหญ่-สิงคโปร์ ทั้งนี้ สายการบินเจ็ทสตาร์ได้รับอนุญาตให้บริการในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560-24 มีนาคม 2561 ทำการบินทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ และอาทิตย์ (จำนวน 8 เที่ยวบิน/เข้า-ออก)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว