‘ทวิช’ตั้งผู้บริหารใหม่ เปิดเกมรุกตลาดไทย

12 พ.ย. 2560 | 07:59 น.
Twitch (ทวิช) ผู้ให้บริการวิดีโอสังคมออนไลน์ แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มบทบาทของบริษัท หลังคนไทยเข้าชมถึง 150 ล้านนาที

นายเฟอดินาน กรูเทียเรซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ ทวิช เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทวิช ได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำนวนผู้สร้างคอนเทนต์และผู้ชมมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดนี้เป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทเพิ่มศักยภาพและความแข็ง แกร่งให้กับชุมชนทวิชในประเทศไทย

สำหรับพันธกิจของบริษัทปีนี้ไม่ใช่เพียงแค่สนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ท้องถิ่นเท่านั้น แต่รวมไปถึงการแสดงให้เห็นว่าทวิชเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงผู้ชมรุ่นมิลเลนเนียลและผู้ชมเจน Z นอกจากนั้นบริษัทยังต้องการที่จะนำพาแบรนด์ต่างๆ ทั้งในและนอกวงการเกมให้เข้าใจถึงสังคมชุมชนทวิชและวิธีการใช้เครื่องมืออินเตอร์แอกทีฟต่างๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ชมดังกล่าวอีกด้วย

MP20-3312-1C สำหรับ Twitch ได้เก็บข้อมูลจากทั่วโลก พบว่ากลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเพศชาย คิดเป็น 75% ที่มีอายุระหว่าง 14-35 ปี มีผู้ใช้ Twitch (Twitch user) ประมาณ 106 นาทีต่อวัน และมี 15,000 ล้านข้อความที่ส่งออกในชุมชน Twitch

ในเดือนมิถุนายน 2560 Twitch ในประเทศ ไทยมีผู้เข้าชมมากถึง 150 ล้านนาที ผู้เข้าชม 1 คนจะเข้าชมมากกว่า 2 ชั่วโมง และมีวิดีโอที่ได้รับการเล่นมากถึง 18 ล้านครั้ง

อนึ่ง ทวิช คือ แพลตฟอร์มโซเชียล วิดีโอ และคอมมิวนิตีสำหรับนักเล่นเกมชั้นนำของโลก ในแต่ละวันผู้คนนับล้านในคอมมิวนิตีมารวมตัวกัน เพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับความ สนใจร่วมกัน โดยแพลต ฟอร์มวิดีโอของ ทวิช เป็น การถ่ายทอดสดรวบรวมเนื้อหาทุกประเภท รวมถึง วิดีโอเกมทั้งระบบ งานศิลปะ สร้างสรรค์ การเขียนบล็อก ในรูปแบบวิดีโอ (vlogging) และอื่นๆ เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว