เกาะกระแส"ตูน บอดี้สแลม"ปลุกเยาวชนตื่นตัวการเมือง

07 พ.ย. 2560 | 11:06 น.
เกาะกระแส"ตูน บอดี้สแลม"ปลุกเยาวชนตื่นตัวการเมือง  ขณะที่วิ่ง 6 วันยอดทะลุ100 ล้าน

นายวันชัย สอนศิริ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง กล่าวว่าได้มีการประชุมของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองในวันนี้ มีความเห็นร่วมกันว่ากระแสการตื่นตัวของตูน บอดี้สแลม รวมทั้งจิตอาสาที่เกิดขึ้นทั่วประเทศที่ผ่านมาน่าจะเป็นตัวอย่างของการปลุกเร้าตื่นตัวของประชาชน นำไปใช้ในการเลือกตั้งครั้งแรกที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ โดยชี้ให้เห็นว่าเป็นการเลือกตั้งเพื่อการปฏิรูปจะต้องมีหัวหอกในการปลุกเร้าในลักษณะอย่างตูน บอดี้สแลม โดยรัฐบาลมีนายกฯเป็นผู้นำ กกต. และกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองช่วยกันอีกแรงในการนำทัพปลุกกระแสรณรงค์ให้คนทุกภาคส่วนในสังคมตื่นตัวในการเลือกตั้ง มีการรณรงค์ จัดอีเว้นท์เป็นมหกรรมระดับชาติเพื่อการเลือกตั้ง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนต้องกระพือโหมให้คนในทุกกลุ่ม ทุกหมู่ ทุกเหล่ามีความกระตือรือร้นในลักษณะ“ของขึ้น” ที่จะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยเฉพาะเยาวชนอายุ 18 ปีที่จะต้องใช้สิทธิครั้งแรก ให้มีความรู้สึกว่าเป็นภารกิจที่สำคัญครั้งแรกของชีวิต ถ้าไม่ทำถือว่าเป็นความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่

ตูน

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังเห็นอีกว่าในการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากการยึดอำนาจต้องให้ทุกคนมีความรู้สึกว่าเป็นการเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อการปฏิรูป ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งทุกๆครั้งที่ผ่านมา ทุกคนต้องมีส่วนสำคัญในการทำภารกิจครั้งนี้และต้องช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมให้จงได้ การทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงต้องไม่มี ให้ได้คนดีเข้ามาเป็นตัวแทน การบังคับใช้กฎหมายต้องเป็นมรรคเป็นผล ทุกคนต้องมีจิตอาสาเพื่อการปฏิรูป พลเอกประยุทธ์ นายกฯต้องเป็นอย่างตูน บอดี้สแลม กกต. กรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง และสื่อมวลชนทุกแขนงต้องเป็นกองกำลังร่วมเป็นหัวหอกขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน นี่คือแผนปฏิรูปด้านการเมืองเพื่อการเลือกตั้งที่คณะกรรมการฯกำลังจัดทำแผนด้วย

ขณะที่เว็บไซต์ kaokonlakao.com ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องยอดเงินบริจาคในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ซึ่งเป็นการวิ่งการกุศลของ ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ตั้งเป้ายอดเงินบริจาคไว้ที่ 700 ล้านบาท ว่า ยอดบริจาคทะลุ 100 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตูน บอดี้สแลม วิ่งมาแล้ว 6 วัน เป็นระยะทาง 252.70 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

e-book