เกาหลีใต้ประท้วงต่อต้านการเยือนของ "ทรัมป์"

06 พ.ย. 2560 | 07:54 น.
เกิดการประท้วงในเกาหลีใต้ ต่อต้านการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยการประท้วงมีขึ้นหนึ่งวัน ก่อนที่ผู้นำสหรัฐฯ จะเดินทางเยือนเกาหลีใต้และเข้าหารือกับประธานาธิบดีมุน แจอิน

- 6 พ.ย. 60 - บรรดาผู้ประท้วงในเกาหลีใต้ไปรวมตัวกันที่จัตุรัสกวางฮวามุน บริเวณด้านหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงโซล เพื่อแสดงความคัดค้านการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยบรรดาผู้ประท้วงถือป้ายแสดงข้อความว่าโนวอร์ หรือไม่เอาสงคราม เนื่องจากมองว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นสาเหตุที่ทำให้สถานการณ์ความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือทวีความรุนแรงมากขึ้น 1058833861

รายงานระบุว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะเดินทางเยือนเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) และจะเข้าหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ โดยประเด็นสำคัญจะเป็นเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ และการทหาร อย่างไรก็ตาม โฆษกประธานาธิบดีได้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เตรียมการต้อนรับประธานาธิบดีทรัมป์อย่างอบอุ่นเอาไว้แล้ว และขอเชิญชวนชาวเกาหลีใต้ให้ร่วมต้อนรับประธานาธิบดีทรัมป์ และให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในระหว่างการหารือของผู้นำทั้งสองฝ่าย

Demostrators hold placards during a peace rally in Seoul on November 5, 2017. Thousands of South Koreans called for peace in a protest against an upcoming visit by Donald Trump as he begins a two-week Asia tour amid tension over North Korea

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว