ขายอินฟราฟันด์ต้นปี ประเดิม4.4หมื่นล้าน

06 พ.ย. 2560 | 12:29 น.
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ (TFF) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ ภายหลังจากได้ข้อสรุปร่างสัญญาโอนและรับสิทธิโอนในรายได้ (RTA) จากโครงการทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทราอาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อโอนรายได้ในอนาคต 45% ให้กับกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ เป็นเวลา 30 ปี

ทั้งนี้คาดว่าภายในเร็วๆนี้อัยการน่าจะพิจารณาเสร็จสิ้น และสามารถยื่นทำคำเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในปลายปีนี้ และจะเริ่มสามารถออกขายกองทุนได้ในช่วงต้นปี 2561

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1-14 อย่างไรก็ตามหากประเมินวงเงินการขายกองทุน ในล็อตแรก จะสอดคล้องกับโครงการลงทุนของการทางพิเศษ วงเงินประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท

“ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ หรืออินฟราฟันด์ ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะเอกชนทำเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งหากประชาชนที่จะลงทุนก็สามารถเข้าไปดูความชัดเจนของโครงการได้ ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีความชัดเจน และสามารถแบ่งรายได้ 45% ของทั้ง 2 เส้นนี้ไปให้การทางพิเศษฯ ทำเส้นใหม่พระราม 3 ได้อีก”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1-13