โตโยต้ากับความท้าทายใหม่อุตฯยานยนต์

06 พ.ย. 2560 | 23:00 น.
ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 (25 ต.ค.-5 พ.ย.60) “โตโยต้า” ค่ายรถยนต์อันดับ 1 ของญี่ปุ่นระดมยานยนต์ต้นแบบ รวมถึงรถระดับโปรโตไทป์ที่ใกล้เคียงกับรถที่ขายจริงมาอวดโฉมเต็มเวที พร้อมประกาศวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ยานยนต์อนาคต และแคมเปญใหม่ ผ่าน “ดิดิเยร์ เลอรอย” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น

[caption id="attachment_227390" align="aligncenter" width="503"] ดิดิเยร์ เลอรอย ดิดิเยร์ เลอรอย[/caption]

**ขับเคลื่อนอย่างเสรีเพื่อทุกคน
“Start Your Impossible เป็นแคมเปญขององค์กรในระดับโลก ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงาน พันธมิตร และลูกค้าโตโยต้า ตลอดจนเชื่อมโยงกับปรัชญาที่บริษัทยึดมั่นมาโดยตลอด ในยุคที่การพัฒนาเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยสะท้อนความมุ่งมั่นของ
โตโยต้าที่จะสนับสนุนการสร้างสังคมที่บูรณาการทุกส่วนพร้อมการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ดิดิเยร์ เลอรอย กล่าวและว่า

โตโยต้าเชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนอนาคตไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่รถยนต์เท่านั้น หากแต่เป็นการก้าวข้ามความท้าทายและการทำความฝันให้กลายเป็นจริง ซึ่งแคมเปญ “Start Your Impossible” สะท้อนค่านิยมเหล่านี้และเน้นยํ้าเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งใจมอบการขับเคลื่อนอย่างอิสระเสรีให้กับทุกคน

ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งกิจการในฐานะผู้ผลิตเครื่องทอผ้า โตโยต้าก็เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคมมาโดยตลอด จากประวัติศาสตร์อันยาวนานที่ผ่านมา บริษัทได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้นำนวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดของการผลิตยานพาหนะที่ใช้ไฟฟ้าออกมาแบบขนานใหญ่ผ่านการพัฒนารถพริอุสซึ่งเป็นรถไฮบริดที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ล่าสุดคือรถมิไร (Mirai) ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

MP33-3311-2A **สร้างความสุขในการคมนาคม
สำหรับโตโยต้า เชื่อว่าทั้งระบบขุมพลังงานทางเลือก, ระบบคมนาคมตามแนวคิดmobility-as-a-
service ที่มองว่าการคมนาคมเป็นการให้บริการและรวบรวมเอาบริการทุกอย่างในด้านการขนส่งมาไว้ในที่เดียวกัน, เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ และวิทยาการหุ่นยนต์ ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะนำพาผู้คนเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตลอดจนเป็นโอกาสในการขับเคลื่อนให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

ที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือเรากำลังพัฒนาวิธีการแก้ไขปัญหาการคมนาคมเพื่อช่วยให้ผู้คนได้มีความสุขกับการใช้ชีวิต และเราก็พยายามทำหน้าที่ในส่วนของเราเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดียิ่งขึ้นสำหรับในอีก 100 ปีข้างหน้าและต่อๆ ไป
**เป้าหมายโอลิมปิก-พาราลิมปิก2020

นายเลอรอย กล่าวว่า การที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จำเป็นต้องอาศัยการจินตนาการไปให้ไกลกว่ารูปแบบยานพาหนะแบบเดิมๆ ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เราต้องสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับยานพาหนะในรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดของสิ่งที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้และช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับผู้คนในวันข้างหน้า เรามีความฝันและจิตวิญญาณของการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเช่นเดียวกับบรรดานักกีฬาโอลิมปิกและ
พาราลิมปิกผู้ซึ่งเผชิญหน้าท้าทายขีดจำกัดของตนเองในทุกๆ วัน

ในฐานะพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตโยต้าตั้งใจจะสนับสนุนบริการด้านการเดินทางและความชำนาญด้านการขนส่ง ทั้งนี้ ภาพยนตร์ภายใต้แคมเปญ “Start Your Impossible” ชื่อเรื่อง “Mobility for All” นำเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาการเดินทางสัญจร ตลอดจนชี้ให้เห็นถึงอนาคตของการเดินทางในรูปแบบใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงต่างๆ

MP33-3311-1A ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้ายังได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ชื่อ www.MobilityForAll.com เว็บไซต์ดังกล่าว
สร้างขึ้นโดยได้รับคำแนะนำจากศูนย์กลางการเข้าถึงสื่อแห่งชาติหรือ National Center for Accessible Media (NCAM) ในสหรัฐอเมริกาเพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์ทั้งหมดได้ไม่ว่าจะมีอวัยวะส่วนใดบกพร่องก็ตาม

โดยเว็บไซต์นี้จะมีการเปิดตัวเป็นช่วงๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมีการเข้ารหัสและออกแบบเว็บไซต์อย่างรอบคอบ ส่งผลให้ผู้ใช้งานทุกคนได้รับประสบการณ์เหมือนๆ กันในการเข้าชมเว็บไซต์นี้ไม่ว่าจะตั้งค่าการใช้งานเป็นแบบปกติหรือแบบสำหรับผู้ที่บกพร่องในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการมองเห็น,การได้ยิน, การเคลื่อนไหว หรือการรับรู้ก็ตาม
นั่นเป็นแคมเปญใหม่ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก ที่มีพันธกิจในการร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคนทุกคน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว