ช็อปปิ้ง & แฟชั่น | ‘ณพัฒน์’ เพื่อ ‘มูลนิธิชัยพัฒนา’

12 พ.ย. 2560 | 11:33 น.
1830

“PHAYA (พญา)” ผู้ออกแบบและจำหน่ายเครื่องหนังของไทย ตกผลึกแนวคิดและแรงบันดาลใจในการรับสร้างกระเป๋าเพื่อส่วนรวม ด้วยการน้อมนำพระราชดำรัสในเรื่องความเพียรของ ‘ในหลวง รัชกาลที่ ๙’ มาถักทอและสรรค์สร้างเป็นกระเป๋าภายใต้ชื่อ “ณพัฒน์”


MP28-3311-1b

‘ณพัฒน์’ พ้องเสียงมาจากคำว่า นภัทร ที่แปลว่า มีความรู้ เป็นสิริมงคล ส่วน ‘พัฒน์’ มาจากคำว่า พัฒนา ในที่นี้หมายถึง ‘มูลนิธิชัยพัฒนา’ โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋า ‘ณพัฒน์’ คำนึงถึงการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่องของพระองค์ท่าน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่ก่อให้เกิดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อการพัฒนาแนวใหม่ต่าง ๆ ในทุกภาพของประเทศไทย


MP28-3311-2b

‘ณพัฒน์’ เป็นรูปดอกบัวบุณฑริก ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความเพียร ที่ปรากฏอยู่ในพระราชนิพนธ์เรื่อง ‘พระมหาชนก’ และตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา ตัวโครงสร้างของกระเป๋าทำจากเงินแท้ ๙๓% และสีทองได้จากการทาด้วยทองคำแท้ ๙๙.๙๙ หนัก ๒ บาท ด้วยเทคนิคไทยโบราณ และมีลวดลายทั่วทั้งชิ้นที่แตกต่างกันทั้งหมด ๑๐ ลาย ใน ๙๙ ใบ ใช้เทคนิคถมทองโบราณจาก จ.นครศรีธรรมราช กระเป๋าคอลเลกชัน ‘ณพัฒน์’ ผลิตทั้งหมด ๙๙ ใบ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุน ‘มูลนิธิชัยพัฒนา’ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทั่วทุกภูมิภาค ร่วมชมคอลเลกชันพิเศษ ‘ณพัฒน์’ ได้แล้ววันนี้ ที่ช็อป PHYA ชั้น ๓ ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เวลาเปิดทำการตั้งแต่ ๑๑.๐๐ - ๒๐.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือร่วมการประมูล โทร. ๐๒-๖๕๖-๑๓๖๕


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5-8 พ.ย. 2560 หน้า 28

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว