From Farm to Table | เสิร์ฟสุขภาพดีด้วยผลิตภัณฑ์จาก ‘สิรินทร์ฟาร์ม’

12 พ.ย. 2560 | 10:48 น.
1743
MP27-3311-1b


ความมุ่งมั่นในการรังสรรค์อาหารทุกจานให้เป็นจานที่ดีที่สุด ของ Jamie’s Italian ร้านอาหารระดับโลก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง เจมี โอลิเวอร์ เชฟระดับตำนานชาวอังกฤษ และ เจนนาโร คอลทาลโด และเปิดสาขาแรกในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ภายใต้คำว่า ‘ดีที่สุด’ คือ การแสวงหาวัตถุดิบที่ดีที่สุด โดยการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพในท้องถิ่น คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง ผ่านการผลิตอย่างมีจรรยาบรรณและยั่งยืน เพื่อมอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพของผู้รักในการรับประทานทุกคน


MP27-3311-5b

ด้วยเจตนารมณ์อันแรงกล้าของ คุณสงกรานต์ และคุณแหม่ม คัทลียา กระจ่างเนตร ที่คำนึงถึงต้นทางของสุขภาพที่ดี เริ่มต้นที่ ‘อาหาร’ ต้องการให้ลูก ๆ ทั้งสาม คือ แมค-คิน-แนสซี่ ได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพที่สุดและปลอดภัยที่สุด ‘สิรินทร์ฟาร์ม’ จึงเกิดขึ้นบนพื้นที่ 50 ไร่ แถบชานเมืองใน จ.เชียงราย พื้นที่ซึ่งถูกแบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับการทำนา การปลูกพืช และการเลี้ยงสัตว์ ได้รับการออกแบบอย่างดี สานฝันความชื่นชอบเลี้ยงสัตว์ตั้งแต่เยาว์วัยของ คุณสงกรานต์ กระจ่างเนตร หลอมรวมความรักและความอบอุ่นในครอบครัว จนเกิดเป็นฟาร์มผลิตเนื้อไก่และไข่ไก่คุณภาพดี จนได้รับความสนใจจาก คุณโจ สโลน ผู้ก่อตั้ง Sloane’s Artisan เชฟชาวอังกฤษ ผู้ผันตัวเองมาเป็นผู้ผลิตเนื้อ แฮม เบคอน รวมถึงไส้กรอกคุณภาพดีส่งให้กับโรงแรม ภัตตาคาร และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในกรุงเทพฯ จุดเริ่มต้นจากการเป็นผู้ปกครองของลูก ๆ ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา เกิดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจสู่การเชื่อมระหว่าง ‘สิริทร์ฟาร์ม’ และ ‘เจมีส์ อิตาเลียน’ ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา


MP27-3311-7b MP27-3311-3b

“ไก่เนื้อและไก่ไข่ของ ‘สิรินทร์ฟาร์ม’ ได้รับการเลี้ยงในฟาร์มแบบเปิด (Free-Range) ปล่อยแบบธรรมชาติสัมผัสดิน แสงแดด อากาศบริสุทธิ์ มีหญ้าสด พืชผัก เป็นอาหารธรรมชาติที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ทำให้สัตว์มีสุขภาพที่ดี มีภูมิคุ้มกันโรคโดยธรรมชาติ ปราศจากของเสีย การเลี้ยงโดยใช้หลัก EM (Efficient Microorganisms) ทำให้สิรินทร์ฟาร์มเป็นฟาร์มคุณภาพที่ปราศจากของเสีย (Zero Waste) อย่างแท้จริง ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้รับประทาน เพราะเราไม่มีการใช้ยาหรือสารเคมีในการป้องกันและรักษาโรคเหมือนกับการเลี้ยงไก่ในฟาร์มสำหรับการค้าทั่ว ๆ ไป”


MP27-3311-6b

การเริ่มต้นออกแบบและศึกษาวิธีการเลี้ยงแบบออร์แกนิกว่ายากแล้ว แต่การผ่านมาตรฐานด้านอาหารของ ร้าน Jamie’s Italian ที่มีความเข้มงวดและคัดกรองในทุกรายละเอียดยากยิ่งกว่า นี่คือ หนึ่งบนพิสูจน์ของสิรินทร์ฟาร์ม ที่พร้อมก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล มอบความสด สะอาด พร้อมเสิร์ฟเมนูแสนอร่อย ที่วัตถุดิบต่าง ๆ ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันจาก ‘อเล็กซ์ บาร์แมน’ หัวหน้าเชฟ ที่พร้อมเนรมิตเมนูอาหารที่คุณรอคอย และได้พบแล้วจริง ๆ ที่ Jamie’s Italian ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่


MP27-3311-4b

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5-8 พ.ย. 2560 หน้า 27


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว