นายกฯย้ำรัฐบาลมีแผนจัดการปัญหาน้ำท่วม

03 พ.ย. 2560 | 09:23 น.
-3 พ.ย.60-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช

[caption id="attachment_227088" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา[/caption]

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งในการพบปะประชาชนที่ศูนย์ประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริว่า ตลอดการเดินทางมาพบปะพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช มีฝนตกหนักมาก แต่ต้องมาเพราะเป็นห่วงพี่น้องที่รอคอยอยู่ ซึ่งปริมาณน้ำในปีนี้มี 58,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ใกล้เคียงกับปี 2554 ที่ประมาณ 65,000 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่รัฐบาลสามารถบริหารจัดการน้ำได้เป็นระบบ จึงช่วยให้พื้นที่เศรษฐกิจสำคัญไม่ได้รับผลกระทบ แต่ประชาชนนอกคันกั้นน้ำอาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องระบายน้ำ จึงขอขอบคุณทั้ง 12 ทุ่งรับน้ำที่เสียสละพื้นที่ด้วย

นายกฯลงใต้_๑๗๑๑๐๓_0003_0 ขณะที่ภาคใต้ ก็ต้องพร้อมรับมือ เนื่องจากพายุดีเปรสชันจากทะเลจีนใต้พาดผ่าน อาจส่งผลกระทบและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนเตรียมตัวปฎิบัติตามคำเตือน และ ติดตามข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพิ่มความระมัดระวัง และต้องดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่เสี่ยง อย่าให้เกิดอันตรายเป็นอันขาด

โดยรัฐบาลมีแผนในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและแผนการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งด้านการคมนาคมและด้านอาชีพ ให้แก่เกษตรกร รวมไปถึงผู้เลี้ยงปศุสัตว์ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว