นิสสันเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 เปิดตัวโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง”

02 พ.ย. 2560 | 10:00 น.
นาย อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน บริษัทฯมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ซึ่งจะมีการดำเนินการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า โดยโครงการดังกล่าว นิสสัน ได้จับมือร่วมกับบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และบริษัท เมนทาแกรม จำกัด (โกโปร) เพื่อดำเนินโครงการนี้

Honor The King%27s Legacy_01 สำหรับโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” จะเชิญชวนสื่อมวลชนไปร่วมสัมผัสประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ระหว่างการเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อเยี่ยมชมโครงการต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นจากปรัชญา คำสอน และกิจกรรมอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์จริง และเพื่อสืบสานปรัชญาและคำสอนของพระองค์ให้ดำรงอยู่ และถ่ายทอดสู่คนรุ่นต่อไปในอนาคต

Honor The King%27s Legacy_04 นาย บาร์เตส กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวจะถูกสื่อสารผ่านบุคคลต้นแบบ10 ท่านในหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ เกษตรกรรม การอนุรักษ์ และพลังงาน ที่ได้น้อมนำหลักคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพ

โดยโครงการนี้จะเชิญสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ออกเดินทางเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน มุ่งหน้าสู่จุดหมายในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 เพื่อเยี่ยมชมโครงการ และกิจการที่ประสบความสำเร็จจากการน้อมนำหลักคำสอน และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยจุดหมายในช่วงเริ่มต้นโครงการมีทั้ง จังหวัดนครนายก เชียงใหม่ มหาสารคาม เพชรบุรี ระนอง และเลย รวมถึงอีกหลายจังหวัดเพิ่มเติม

Honor The King%27s Legacy_05 “นิสสัน เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นแบบอย่างให้พวกเราได้ดำเนินตามคำสอนของพระองค์ ด้วยการทำหน้าที่เล็กๆ ของเรา เพื่อส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนสู่ประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ได้มีส่วนช่วยทำให้หลักคำสอนของพระองค์ยังคงดำรงอยู่ และสืบสานสร้างประโยชน์อย่างต่อเนื่องให้แก่ประเทศต่อไปในอนาคต และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง เพื่อน้อมรำลึกแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย” มร. บาร์เตสกล่าว

สำหรับบุคคลต้นแบบประกอบไปด้วย แสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่  ,โกศล แสงทอง ประธานเครือข่ายรวมใจตามรอยพ่อ จ.เพชรบุรี ,พิชาญ ดัดตนรัมย์ เกษตรกร จ.บุรีรัมย์,ส่อง บุญเฉลย ประธานวิสาหกิจชุมชน กลุ่มกังหันน้ำคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

ดร.เกริก มีมุ่งกิจ ประธานวิสาหกิจชุมชนวนเกษตรเขาฉกรรจ์ ,ประธานกรรมการบริหารธนาคารต้นไม้ระดับชาติ ,บุญเชิญ ดำชำ ผจก.ศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ จ.ชุมพร ,น.สพ.ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,สุพจน์ กรประสิทธ์วัฒน์ ประธานผู้ก่อตั้งวิสาหกิจชุมชน จ.ระนอง,พงพัฒน์ แก้วพะเนาว์ ประธานวิสาหกิจชุมชนแก้วพะเนาว์ Organic Farm,ศุภวัจน์ พรมตัน ครูชำนาญการ โรงเรียนนครวิทยาคม จ.เชียงราย